Multimedia Đọc Báo in

Ông Juan Manuel Santos trở thành Tổng thống Colombia

08:50, 22/06/2010
Ngày 20 – 6, Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Juan Manuel Santos đã tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng hai tại Colombia.
Ông Juan Manuel Santos sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 7-8
Ông Juan Manuel Santos sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 7-8
Ứng cử viên Juan Manuel Santos của Đảng Xã hội Thống nhất Quốc gia đã giành được 68% số phiếu bầu, đánh bại đối thủ Antanas Mockus, ứng cử viên của Đảng Xanh độc lập, chỉ giành được 28% số phiếu bầu.
Theo những tuyên bố trong chiến dịch tranh cử, ông Santos sẽ tiếp tục các chính sách kinh tế, xã hội và an ninh của Tổng thống sắp mãn nhiệm Alvaro Uribe. Một trong những thách thức lớn nhất của ông Santos trong giai đoạn sắp tới là việc khôi phục quan hệ với hai nước láng giềng Venezuela và Ecuador
Ông Santos, 58 tuổi, có bằng Tiến sĩ Luật quốc tế và Thạc sĩ Kinh tế của Trường đại học Harvard, Mỹ. Ông đã từng là Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Quốc phòng. Trong thời gian giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng từ năm 2006-2009, ông đã tiến hành các chiến dịch quân sự cứng rắn chống lại các nhóm chống đối ở nước này. Trong cuộc bỏ phiếu vòng một tháng trước, ứng cử viên Santos giành được 47% số phiếu, nhưng không có đủ đa số cần thiết để đánh bại 9 ứng cử viên còn lại.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc