Multimedia Đọc Báo in

Thiên tai, tai nạn xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới

18:02, 29/06/2010
Trong những ngày qua, tại nhiều nơi trên thế giới đã liên tục xảy ra thiên tai cũng như những vụ tai nạn thảm khốc.
Vào 14 giờ 30 chiều 28-6 (giờ địa phương), đã có ít nhất 107 người bị vùi lấp trong bùn đất khi một trận lở đất bất ngờ xảy ra sau những cơn mưa lớn ở miền tây nam Trung Quốc. Trận lở đất cũng nhận chìm một số ngôi nhà thuộc làng Dazhai, tỉnh Quý Châu. Con số người chết được cho rằng có thể tiếp tục tăng. Nhà chức trách cho biết, công tác cứu trợ hiện gặp rất nhiều khó khăn do mưa lớn vẫn tiếp tục diễn ra  và khu vực lở đất cách xa đường tới 5 km, lại không có đường cho xe vào.
Binh sĩ sơ tán người dân trong vùng bị lở đất ở làng Dazhai đến khu vực an toàn, ngày 28-6.
Binh sĩ sơ tán người dân trong vùng bị lở đất ở làng Dazhai đến khu vực an toàn, ngày 28-6.

Hiện các tỉnh miền đông và miền nam Trung Quốc đang bị ngập lụt nặng, đã có 235 người chết và hơn 100 người bị mất tích. Ước tính khoảng 2,4 triệu người phải sơ tán khỏi vùng lũ lụt và gần 69 triệu người bị ảnh hưởng bởi những trận mưa lớn. Điện bị cắt, các hồ chứa nước bị phá hủy, đường sá bị hư hỏng, hàng triệu người đang thiếu nước sạch. Đây là trận lụt tồi tệ nhất ở miền nam Trung Quốc kể từ năm 1998, khi hơn 3.600 người bị chết và hơn 20 triệu người phải sơ tán.
Trước đó, ngày 27-6, một tai nạn thảm khốc đã xảy ra tại khu vực miền Trung Bolivia làm 26 người chết và 44 người bị thương khi một chiếc xe buýt lao ra khỏi cầu và rơi xuống sông.Tai nạn xảy ra khi chiếc xe buýt đang trên đường đi từ Cochabamba tới Potosi, trên xe có tổng cộng 69 hành khách. Theo cảnh sát địa phương, mất phanh và chở quá tải hành khách có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn thảm khốc nói trên.
Trong khi đó tại Thái Lan, 42 hành khách đã bị thương và 2 người khác mất tích do 2 xuồng máy cao tốc chở du khách Thái Lan và nước ngoài đâm vào nhau trên Vịnh Thái Lan khi đang trên đường tới dự một bữa tiệc trên đảo. Theo cảnh sát Thái Lan, hai chiếc xuồng máy đã va vào nhau và bị lật, khiến các du khách bị rơi xuống vùng biển động. 42 hành khách đã bị thương, trong đó 39 người phải nhập viện, gồm công dân các nước như Anh, Australia, Singapore, Ireland, Na Uy, Malaysia cũng như các du khách Thái Lan. Hai người đang trong tình trạng nguy kịch do bị thương nặng ở đầu. Ngoài ra, hai du khách đã mất tích sau vụ tai nạn.
Nạn nhân trong vụ tai nạn tại Trung Quốc đang được đưa vào bệnh viện
Nạn nhân trong vụ tai nạn tại Trung Quốc đang được đưa vào bệnh viện

Còn tại Trung Quốc, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc do xe chở quá tải đã xảy ra tại khu vực Ninh Hạ, hạt Hải Viên, ở Tây Bắc Trung Quốc, làm 11 người thiệt mạng, 31 người bị thương. Vụ tai nạn xảy ra khi chiếc ôtô 19 chỗ chở tới 42 người đi tham dự một lễ tang. Tại một khúc rẽ trên đường đồi, chiếc xe bị mất lái và lao xuống vực. Số người bị thương có độ tuổi từ bảy tháng tới 77 tuổi, trong đó có 13 người bị thương nặng. Một quan chức giao thông huyện đã bị sa thải, ba quan chức khác bị đình chỉ công tác ngay sau khi tai nạn xảy ra.
Tại Hà Lan, một vụ cháy đã xảy ra ở tầng 27 trong tòa tháp hình bầu dục cao 105m, nơi đang được xây dựng làm trụ sở mới của Ngân hàng Rabobank ở Utrecht. Ngọn lửa đã thiêu rụi thang máy và các trang thiết bị điện, nhưng không làm sập tòa nhà. Hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy, cũng như số người bị thương.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc