Multimedia Đọc Báo in

Thế giới xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng

04:15, 25/07/2010
Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra làm nhiều người thiệt mạng.
Tàu du lịch nổi tiếng Glacier Express của Thụy Sĩ đã bị trật bánh trong khi đang thực hiện chuyến hành trình đưa du khách đi ngắm cảnh trên dãy An-pơ, làm 1 người thiệt mạng và 42 hành khách khác bị thương. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng giữa trưa ngày 23-7 tại bang Valais khi tàu đang thực hiện hành trình giữa Zermatt và St Moritz. Tàu Glacier Express chở 210 hành khách. 3 toa tàu bị trật bánh khỏi đường ray và 2 toa bị lật ngược. Cảnh sát cho hay ít nhất 12 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hầu hết các hành khách trên tàu Glacier Express là du khách Nhật Bản. Tất cả các toa bị trật bánh - nằm ở cuối tàu - là loại hạng nhất. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.
Tất cả các toa bị trật bánh nằm ở cuối tàu
Tất cả các toa bị trật bánh nằm ở cuối tàu
Tàu Glacier Express chạy qua 291 cây cầu và 91 đường hầm trong suốt cuộc hành trình kéo dài hơn 7 tiếng. Nó được mệnh danh là “tàu tốc hành chậm nhất thế giới” và vận chuyển khoảng 250.000 hành khách mỗi năm. Tai nạn tàu hỏa ít khi xảy ra tại Thụy Sĩ. Vụ tàu trật bánh hôm qua là tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng nhất ở nước này kể từ năm 2006
Tại Canada, một chiếc phi cơ F-18 Hornet của quân đội Canada bốc cháy trong cuộc tập luyện trên không tại tỉnh Alberta. Phát ngôn viên của quân đội Canada cho biết phi công "kịp nhảy dù" ra khỏi máy bay trước khi nó nổ tung. Phi công bị thương nhẹ. Đến thời điểm này, chưa có trường hợp bị thương nào khác được ghi nhận. Người ta vẫn chưa rõ máy bay chiến đấu gặp trục trặc khi cất cánh hay trong lúc nhào lộn hoặc khi hạ xuống. Cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn.
Phi công đã kịp nhảy dù trước khi máy bay đâm xuống đất
Phi công đã kịp nhảy dù trước khi máy bay đâm xuống đất
Tại Nga, ít nhất 2 người bị chết và 21 người khác bị thương trong một tai nạn xe bus nghiêm trọng xảy ra vào sáng sớm 24-7 ở khu vực miền Nam nước Nga. Quan chức cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng, theo giờ địa phương, khi chiếc xe buýt đổi hướng rẽ vào đường cao tốc liên bang thuộc khu vực Stavropol, rồi bất ngờ bị lật nhào. Chiếc xe này đang trên đường từ khu du lịch Anapa ở Biển đen đến phía bắc thành phố Nalchik.
Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
Điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn có thể là do người lái điều khiển xe trong tình trạng mệt mỏi.
Trước đó tại Ấn Độ, hơn 25 người thiệt mạng khi một xe ôtô chở khách quá tải rơi xuống vực sâu ở khu vực Kashmir. Cảnh sát Ấn Độ cho biết tai nạn xảy ra do tài xế mất lái trên đường núi ở khu vực Ponga Marh, cách Jammu, thủ phủ mùa Đông của bang Jammu và  Kashmir 220km. Chỉ có 3 người sống sót đã được đưa ra khỏi chiếc xe bị nạn. Cảnh sát chưa xác định được chính xác có bao nhiêu người trên xe.
Xe khách ở Kashmir thường chở quá tải và hay gặp nạn ở những đường núi hẹp.
Xe khách ở Kashmir thường chở quá tải và hay gặp nạn ở những đường núi hẹp
Trong khi đó, một máy bay trực thăng của cảnh sát Nam Phi đang trên đường đến khu vực gần Johannesburg đã bị rơi, 7 cảnh sát trên máy bay thiệt mạng. Người phát ngôn cảnh sát cho biết các cảnh sát trên thuộc đơn vị can thiệp quốc gia được điều động từ thủ đô Pretoria đến giúp cảnh sát ở thị trấn Witbank, Đông Bắc Johannesburg, điều tra một vụ đột nhập cơ sở kinh doanh và giữ con tin.Theo người phát ngôn cảnh sát, vụ đột nhập xảy ra lúc 5 giờ sáng, cảnh sát Witbank đã đến hiện trường, những kẻ tình nghi đột nhập đã nổ súng vào cảnh sát và tuyên bố đã giữ một người làm con tin. Hai máy bay chở khoảng 12 cảnh sát đã được điều động đến hiện trường nhưng một máy bay đã bị nạn.
GN (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc