Multimedia Đọc Báo in

Thiên tai tiếp tục hoành hành ở nhiều nơi

04:22, 25/07/2010
Động đất, mưa bão, nắng nóng...tiếp tục diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới đã gây không ít thiệt hại về người và của.
Sáng sớm 24-7, 3 trận động đất mạnh từ 7,3-7,4 độ richter đã xảy ra tại miền Nam Philippines, song không có thông báo thương vong cũng như cảnh báo sóng thần. Theo Viện thăm dò địa chất Mỹ, tâm chấn của các trận động đất trên nằm ở độ sâu khoảng 575-605km dưới biển, cách thành phố Cotabato của đảo Mindanao 100km về phía Tây Nam. Các trận động đất trên xảy ra ở rất sâu dưới lòng đất nên không gây thiệt hại đáng kể. Người dân tại thành phố Cotabato chỉ cảm thấy rung nhẹ, thậm chí không biết là đã xảy ra động đất. Tuy nhiên, những tòa nhà và công trình làm bằng vật liệu nhẹ có thể bị ảnh hưởng.
Biểu đồ ghi nhận động đất tại Philippines
Biểu đồ ghi nhận động đất tại Philippines
Cơn bão Chanchu tiếp tục đổ những cơn mưa lớn xuống miền nam Trung Quốc sau khi cướp đi sinh mạng của hai người và kéo đổ hàng nghìn ngôi nhà ở tỉnh Quảng Đông. Tân Hoa Xã đưa tin gần 3.000 ngôi nhà ở Quảng Đông đã sụp đổ hoàn toàn trong mưa lớn và gió mạnh, gây thiệt hại 2,2 tỷ NDT (325 triệu USD), ảnh hưởng đến 1,35 triệu người. Cơ quan khí tượng Trung Quốc dự báo trong vài ngày tới, mưa lớn tiếp tục đổ xuống khắp Trung Quốc, từ Vân Nam ở miền tây nam đến Cát Lâm ở phía đông bắc.
Mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc
Mưa lớn đã gây nhiều thiệt hại tại Trung Quốc
Trong khi đó, ít nhất 29 người đã thiệt mạng ở Pakistan cũng do mưa lũ. Các khu vực Barkhan và Duki ở vùng Balochistan bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau khi lũ quét cuốn đi ba ngôi làng. Số người chết chủ yếu do điện giật, mái nhà đổ, rơi xuống hố, bị tai nạn giao thông, và bị lũ quét đi. Hàng chục người khác cũng đã mất tích.
Trẻ em chơi đùa trên đường phố ngập nước ở Peshawar, Pakistan
Trẻ em chơi đùa trên đường phố ngập nước ở Peshawar, Pakistan
Tại nhiều địa phương của Nhật Bản, nắng nóng kéo dài 1 tuần qua đã làm 52 người chết và gần 6.000 người phải nhập viện, trong đó đa số là người già. Nhiều nơi có nhiệt độ trên 35oC, trong đó thành phố Tatebayashi, tỉnh Gunma nhiệt độ gần 39oC. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo, trong những ngày tới thời tiết nắng nóng vẫn tiếp diễn, đồng thời kêu gọi người dân chú ý có các biện pháp phòng chống nắng.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc