Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

03:38, 21/07/2010
Nga giảm giờ làm việc do quá nóng; Quốc hội Iran thông qua dự luật chống lại các biện pháp kiểm tra tàu bè và máy bay nước này; Thái quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở 3 tỉnh;…
Hội đồng thành phố Maxcơva (Duma Maxcơva) đã quyết định giảm 1,5 giờ thời gian làm việc trong ngày để “đảm bảo điều kiện an toàn lao động và tiết kiệm chi phí cho hệ thống làm mát và quạt gió”.  Quyết định này có hiệu lực từ ngày 19-7 và chế độ giảm thời gian làm việc trong ngày tại Maxcơva sẽ được áp dụng cho đến khi có lệnh đặc biệt mới.
Hội đồng thành phố Maxcơva (Duma Maxcơva) đã quyết định giảm 1,5 giờ làm việc trong ngày để “đảm bảo điều kiện an toàn lao động và tiết kiệm chi phí cho hệ thống làm mát và quạt gió”. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 19-7
Ngày 20-7, Quốc hội Iran đã thông qua một dự luật cho phép thực hiện các biện pháp trả đũa những quốc gia thanh sát tàu bè và máy bay nước này theo các lệnh cấm vận của Liên Hợp Quốc. Đài phát thanh nhà nước Iran đã phát sóng trực tiếp phiên họp quốc hội hôm nay. Dự luật trên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hồi tháng trước đã lần thứ 4 thông qua các biện pháp trừng phạt quốc gia Hồi giáo vì chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.
Ngày 20-7, Quốc hội Iran đã thông qua một dự luật cho phép thực hiện các biện pháp trả đũa những quốc gia thanh sát tàu bè và máy bay nước này theo các lệnh cấm vận của Liên hiệp quốc. Đài phát thanh nhà nước Iran đã phát sóng trực tiếp phiên họp quốc hội hôm nay. Dự luật trên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc hồi tháng trước đã lần thứ 4 thông qua các biện pháp trừng phạt quốc gia Hồi giáo vì chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.
 Theo Hãng thông tấn Thái Lan (TNA), Chính phủ Thái Lan quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại các tỉnh Lampang ở miền Bắc, Sakhon Nakhon và Roi Et ở Đông Bắc. Quyết định này được nội các Thái Lan đưa ra trong cuộc họp ngày 20-7, sau khi đánh giá tình hình an ninh tại ba tỉnh trên đã được đảm bảo.
Theo Hãng thông tấn Thái Lan (TNA), Chính phủ Thái Lan quyết định dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại các tỉnh Lampang ở miền Bắc, Sakhon Nakhon và Roi Et ở Đông Bắc. Quyết định này được nội các Thái Lan đưa ra trong cuộc họp ngày 20-7, sau khi đánh giá tình hình an ninh tại ba tỉnh trên đã được đảm bảo.
Ngày 20-7, hội nghị quốc tế về an ninh và tài trợ cho Afghanistan đã diễn ra tại thủ đô Kabul của Afghanistan với hơn 70 nước và tổ chức quốc tế tham dự. Trọng tâm hội nghị bàn về kế hoạch phát triển và ổn định Afghanistan. Theo tuyên bố chung của hội nghị, quân đội NATO sẽ chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho Afghanistan sau năm 2014. Đồng thời tài trợ quốc tế cho Afghanistan cũng được chuyển trực tiếp tối thiểu 50% số tiền thay cho 20% như hiện nay.
Ngày 20-7, Hội nghị Quốc tế về An ninh và tài trợ cho Afghanistan đã diễn ra tại thủ đô Kabul của Afghanistan với hơn 70 nước và tổ chức quốc tế tham dự. Trọng tâm hội nghị bàn về kế hoạch phát triển và ổn định Afghanistan. Theo tuyên bố chung của hội nghị, quân đội NATO sẽ chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho Afghanistan sau năm 2014. Đồng thời tài trợ quốc tế cho Afghanistan cũng được chuyển trực tiếp tối thiểu 50% số tiền thay cho 20% như hiện nay.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc