Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

22:55, 22/07/2010
Bão Chanthu bắt đầu đổ bộ vào Quảng Đông (Trung Quốc); BP bán tài sản tại Việt Nam và Pakistan; Tổng thống Obama ký luật cải cách tài chính; ...
Chiều 22-7, cơn bão Chanthu đã bắt đầu đổ bộ vào thị trấn ven biển Ngô Dương tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió mạnh nhất gần trung tâm bão đạt cấp 12. Gió mạnh kèm mưa lớn làm nhiều cây cối bị đổ, nhiều nơi bị chìm sâu trong nước, giao thông bị ngưng trệ. Hiện chưa có thông tin về số người thương vong cũng như thiệt hại về kinh tế. Dự báo trong 24 giờ tới, bão Chan-thu sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 -20 km. Dự kiến đến khoảng 10 giờ đêm nay, bão Chanthu sẽ vào đến địa phận Quảng Tây (Trung Quốc).
Chiều 22-7, cơn bão Chanthu đã bắt đầu đổ bộ vào thị trấn ven biển Ngô Dương tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) với sức gió mạnh nhất gần trung tâm bão đạt cấp 12. Gió mạnh kèm mưa lớn làm nhiều cây cối đổ gãy, nhiều nơi bị chìm sâu trong nước, giao thông ngưng trệ. Hiện chưa có thông tin về số người thương vong cũng như thiệt hại về kinh tế. Dự báo trong 24 giờ tới, bão Chanthu sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 -20 km. Dự kiến đến khoảng 10 giờ đêm nay, bão Chanthu sẽ vào đến địa phận tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Công ty Dầu khí khổng lồ BP của Anh vừa cho biết kế hoạch bán tài sản của mình tại Việt Nam và Pakistan để giúp chi trả cho sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico. Theo một số nhà phân tích, tài sản của BP tại Việt Nam và Pakistan trị giá khoảng 2 tới 4 tỉ USD. BP dự kiến chi 20 tỉ USD cho nạn nhân của sự cố tràn dầu này. Trước đó, BP thông báo cố gắng bán tài sản trị giá khoảng 10 tỉ USD đề giúp trả các chi phí rò rỉ dầu.
Công ty Dầu khí khổng lồ BP của Anh vừa cho biết kế hoạch bán tài sản của mình tại Việt Nam và Pakistan để giúp chi trả cho sự cố tràn dầu ở Vịnh Mexico. Theo một số nhà phân tích, tài sản của BP tại Việt Nam và Pakistan trị giá khoảng 2 đến 4 tỉ USD. BP dự kiến chi 20 tỉ USD cho nạn nhân của sự cố tràn dầu này. Trước đó, BP thông báo cố gắng bán tài sản trị giá khoảng 10 tỉ USD để giúp trả các chi phí rò rỉ dầu.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức ký dự luật cải cách hệ thống tài chính, đây là dự luật cải cách sâu rộng nhất đối với các qui định tài chính của Mỹ từ thời kỳ Đại suy thoái những năm 1930 đến nay. Dự luật trên hạn chế cơ hội đầu cơ của các tập đoàn, công ty lớn. Một số chuyên gia cho rằng luật cải cách trên được xem là một biện pháp quản lý tín dụng của Mỹ chặt chẽ hơn, giúp cho thị trường không phải rơi vào tình trạng bong bong bất động sản dẫn đến suy thoái kinh tế như vừa qua.
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức ký Dự luật cải cách hệ thống tài chính, đây là dự luật cải cách sâu rộng nhất đối với các qui định tài chính của Mỹ từ thời kỳ Đại suy thoái những năm 1930 đến nay. Dự luật này hạn chế cơ hội đầu cơ của các tập đoàn, công ty lớn. Một số chuyên gia cho rằng luật cải cách nói trên được xem là một biện pháp quản lý tín dụng của Mỹ chặt chẽ hơn, giúp cho thị trường không phải rơi vào tình trạng bong bóng bất động sản dẫn đến suy thoái kinh tế như vừa qua.
Ngày 21-7, hàng trăm người đã phải sơ tán khi khói bốc lên từ bức tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng ở New York, Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do thang máy gặp trục trặc. Lính cứu hỏa New York đã được huy động tới hiện trường và tượng đài được mở cửa lại khoảng 1 giờ sau đó.
Ngày 21-7, hàng trăm người đã phải sơ tán khi khói bốc lên từ bức tượng Nữ thần Tự do nổi tiếng ở New York, Mỹ. Nguyên nhân được xác định là do thang máy gặp trục trặc. Lính cứu hỏa New York đã được huy động tới hiện trường và tượng đài được mở cửa lại khoảng 1 giờ sau đó.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc