Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

09:10, 21/08/2010
Iran phóng thử thành công tên lửa đất đối đất mới; Armenia gia hạn cho căn cứ quân sự Nga đóng trên nước này thêm 22 năm; Máy bay Mỹ hạ cánh vì bị đe dọa khủng bố; Lebanon chuẩn bị tàu chở hàng cứu trợ cho Gaza;…
Ngày 20-8, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi cho biết nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đất đối đất mới có tên Qiam. Tuyên bố của ông Vahidi được đưa ra một ngày trước khi Iran dự kiến đưa vào vận hành cơ sở hạt nhân đầu tiên do Nga hỗ trợ xây dựng tại thành phố cảng Bushehr, miền Nam nước này.
Ngày 20-8, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Ahmad Vahidi cho biết nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đất đối đất mới có tên Qiam. Tuyên bố của ông Vahidi được đưa ra một ngày trước khi Iran dự kiến đưa vào vận hành cơ sở hạt nhân đầu tiên do Nga hỗ trợ xây dựng tại thành phố cảng Bushehr, miền Nam nước này.
Armenia sẽ cho phép một căn cứ quân sự của Nga hoạt động tại nước này cho đến năm 2044 để đổi lại lấy lời hứa về bán vũ khí mới cùng đảm bảo an ninh từ phía Mátxcơva, tổng thống 2 nước vừa đưa ra thông báo trên vào ngày 20-8. Ngoài ra Armenia còn trao cho Nga một hợp đồng xây dựng 2 lò phản ứng mới tại nơi trước kia là nhà máy điện hạt nhân do Liên Xô cũ xây dựng.
Armenia sẽ cho phép một căn cứ quân sự của Nga hoạt động tại nước này cho đến năm 2044 để đổi lại lấy lời hứa về bán vũ khí mới cùng đảm bảo an ninh từ phía Matxcơva, tổng thống 2 nước vừa đưa ra thông báo trên vào ngày 20-8. Ngoài ra Armenia còn trao cho Nga một hợp đồng xây dựng 2 lò phản ứng mới tại nơi trước kia là nhà máy điện hạt nhân do Liên Xô xây dựng.
Một máy bay của Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp và chuyển tới một khu vực an toàn ở sân bay quốc tế San Francisco sau khi cảnh sát nhận được lời đe dọa có không tặc. Chuyến bay chở 164 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn dự kiến cất để tới sân bay John F. Kennedy ở New York, tuy nhiên, nó phải dừng lại trên đường băng vài tiếng đồng hồ. Mọi hành khách đều bị kiểm tra an ninh một lần nữa trước khi tiếp tục hành trình. Cảnh sát đang thẩm vấn người đã thực hiện cuộc gọi đe dọa không tặc và điều tra động cơ của họ.
Một máy bay của Mỹ phải hạ cánh khẩn cấp và chuyển tới một khu vực an toàn ở sân bay quốc tế San Francisco sau khi cảnh sát nhận được lời đe dọa có không tặc. Chuyến bay chở 164 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn dự kiến cất cánh để tới sân bay John F. Kennedy ở New York, tuy nhiên, nó phải dừng lại trên đường băng vài giờ đồng hồ. Mọi hành khách đều bị kiểm tra an ninh một lần nữa trước khi tiếp tục hành trình. Cảnh sát đang thẩm vấn người đã thực hiện cuộc gọi đe dọa không tặc và điều tra động cơ của họ.
Con tàu cứu trợ của Lebanon sẽ nhổ neo tới đảo Syprus và đây là chặng dừng chân đầu tiên trong hành trình phá vỡ lệnh phong toả ở Dải Gaza vào cuối tuần này.  Dự kiến, từ cảng Tripoli (Lybia), tàu Mariam sẽ đến đảo Syprus lúc 19h (giờ quốc tế) ngày chủ nhật tới. Con tàu này chở hàng cứu trợ tới Dải Gaza, trên tàu là 50 phụ nữ gồm nhà hoạt động nước ngoài và Lebanon. Trong khi đó, các quan chức Israel cảnh báo, Nhà nước Do Thái sẽ chặn tàu nếu họ có ý định tiếp cận bờ biển Gaza.
Con tàu cứu trợ của Lebanon sẽ nhổ neo tới đảo Syprus và đây là chặng dừng chân đầu tiên trong hành trình phá vỡ lệnh phong toả ở Dải Gaza vào cuối tuần này. Dự kiến, từ cảng Tripoli (Lybia), tàu Mariam sẽ đến đảo Syprus lúc 19giờ (giờ quốc tế) ngày chủ nhật tới. Con tàu này chở hàng cứu trợ đến Dải Gaza, trên tàu có 50 phụ nữ gồm các nhà hoạt động nước ngoài và Lebanon. Trong khi đó, các quan chức Israel cảnh báo, Nhà nước Do Thái sẽ chặn tàu nếu họ có ý định tiếp cận bờ biển Gaza.
Liên quan đến vụ án đốt các địa điểm quan trọng tại Thủ đô Bangkok và một số tỉnh trong ngày bạo loạn ngày 19-5 vừa qua, tính đến nay Tòa án Thái Lan đã bắt tổng cộng 9 đối tượng, trong đó chỉ có 4 đối tượng xác định được danh tính. Trưởng nhóm điều tra vụ án khủng bố, Trung tá Cảnh sát Phayao Thongsen cho biết, Cục điều tra đặc biết DSI đã đưa đơn kiện lên tòa án vụ đốt Ngân hàng Bangkok, Tòa nhà Sahachatri và vụ đốt tại xã Chang Khlan, tỉnh Chiang Mai.
Liên quan đến vụ án đốt các địa điểm quan trọng tại Thủ đô Bangkok và một số tỉnh trong ngày bạo loạn 19-5 vừa qua, tính đến nay Tòa án Thái Lan đã bắt giữ tổng cộng 9 đối tượng, trong đó chỉ có 4 đối tượng xác định được danh tính. Trưởng nhóm điều tra vụ án khủng bố, Trung tá Cảnh sát Phayao Thongsen cho biết, Cục Điều tra đặc biệt DSI đã đưa đơn kiện lên Tòa án vụ đốt Ngân hàng Bangkok, Tòa nhà Sahachatri và vụ đốt tại xã Chang Khlan, tỉnh Chiang Mai.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc