Multimedia Đọc Báo in

Liên hiệp quốc phát động chiến dịch bảo vệ phụ nữ và trẻ em

11:11, 26/09/2010

Ngày 22-9 (theo giờ địa phương), ngay sau khi Hội nghị cấp cao của Liên hiệp quốc (LHQ) kiểm điểm việc thực hiện Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ tại New York kết thúc, LHQ bắt đầu phát động chiến dịch bảo vệ cuộc sống của hàng chục triệu phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới.

Trong suốt 3 ngày Hội nghị, nguyên thủ của các quốc gia đã đánh giá lại những thành tựu  mà các nước đã đạt được trong quá trình thực hiện Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ. 5 năm sẽ là quãng thời gian còn lại để các quốc gia trên thế giới phải thực hiện thành công các mục tiêu này.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cũng cảnh báo rằng, các nước kém phát triển nhất thế giới sẽ vẫn có thể bị chìm trong đói nghèo. Mặc dù tỷ lệ trẻ em đến trường đã được cải thiện, tỷ lệ tử vong ở trẻ em đã giảm, nhiều người dân đã được tiếp cận với nước sạch, tuy nhiên Tổng Thư ký LHQ cho rằng những nước kém phát triển  nhất vẫn sẽ phải đối mặt với nhiều  khó khăn trong quá trình thực hiện mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Tổng Thư ký LHQ  Ban Ki-moon kêu gọi các nước giàu cần tiếp tục duy trì viện trợ cho các nước nghèo. 

Trong ngày bế mạc Hội nghị, các nhà lãnh đạo thế giới cũng cam kết dành 40 tỷ USD để chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em. Đây là chiến lược được phối hợp trên toàn thế giới giữa các tổ chức công cộng và cá nhân nhằm bảo vệ cuộc sống cho 16 triệu phụ nữ và trẻ em. Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon nhấn mạnh rằng, bảo vệ Phụ nữ và trẻ em là mục tiêu quan trọng nhất  trong các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của LHQ.

Theo VOVNews

 


Ý kiến bạn đọc