Multimedia Đọc Báo in

Thế giới xảy ra hàng loạt vụ tai nạn giao thông thảm khốc

15:15, 21/09/2010
Hàng chục người thương vong trong các vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới.
Sáng sớm 20-9, một vụ va chạm giữa tàu khách cao tốc với một tàu chở hàng ở miền Trung Ấn Độ đã làm ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người bị thương. Theo kênh truyền hình địa phương NDTV, vụ tai nạn xảy ra lúc 5h sáng (giờ địa phương) tại huyện Shivpuri), bang Madhya Pradesh. Các quan chức địa phương cho biết lực lượng cứu hộ đang tích cực tìm kiếm và cứu hộ nạn nhân tại nơi xảy ra tai nạn.
Đưa nạn nhân một ra khỏi hiện trường một vụ tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ
Đưa một nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa tại Ấn Độ
Tai nạn tàu hỏa thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ, nước có một trong những hệ thống tàu hỏa lớn nhất thế giới nhưng lại thiếu các hệ thống chỉ đường, liên lạc hiện đại. Hầu hết các vụ tai nạn được cho là do lỗi của con người, hoặc do tàu không được bảo dưỡng tốt.
Sáng 19-9, một xe khách va phải một xe tải hạng nặng tại Nam Phi đã làm 22 người thiệt mạng. Tất cả các nạn nhân đều là người Malauy. Hiệp hội báo chí Nam Phi (SAPA) dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra tại thành phố Cape Town. Lái xe khách tử vong ngay khi xảy ra tai nạn trong khi người lái xe tải bị thương nặng.
Ngày 20-9, một chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 của Nga lao xuống vùng Viễn Đông, hai phi công may mắn kịp nhảy ra ngoài và thoát chết. Đại diện của nhà máy sửa chữa máy bay Ussuriisk cho biết hai phi công đang được kiểm tra sức khỏe. Tai nạn xảy ra trong chuyến bay thử đầu tiên của phi cơ này sau khi được sửa chữa tại nhà máy nói trên. Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiến đấu cơ bốc cháy nhưng không ai bị thương. Cả hai phi công thuộc không quân Nga, RIA Novosti đưa tin.
Máy bay SU-27 của Nga
Máy bay SU-27 của Nga
Su-27 là máy bay chiến đấu và đánh chặn tầm xa. Khoảng 450 phi cơ này được sản xuất cho không quân Nga từ năm 1984 và hơn 200 chiếc được xuất khẩu. Năm ngoái có ít nhất hai vụ tai nạn liên quan đến Su-27. Hồi đầu năm nay, một chiếc Su-27 của Nga gặp nạn tại vùng Viễn Đông nước này.
Cảnh hai phi cơ va chạm trên bầu trời nước Đức
Cảnh hai phi cơ va chạm trên bầu trời nước Đức
Ngày 20-9, hai máy bay va chạm trên không trong một show trình diễn ở Đức khiến một phi công thiệt mạng. Ria Novosti cho hay tai nạn xảy ra trưa qua tại một trường bay gần thành phố Warngau. Một máy bay vẫn ở trên không và phi công xoay xở để hạ cánh khẩn cấp. Phi cơ thứ hai lao xuống đất và bốc cháy.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc