Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

17:32, 22/09/2010
Sự cố sập khán đài hi hữu ở Brazil; Italia tịch thu 30 triệu USD của Vatican vì nghi ngờ rửa tiền; Rơi máy bay ở căn cứ Taliban, 9 lính Mỹ thiết mạng; Trung Quốc đầu tư gần 7 tỷ USD cải tạo môi trường;...
Hơn 100 người đã bị thương sau khi một phần của khán đài tại sân vận động ở thành phố Quatro Pontes, miền nam Brazil bất thình lình sập xuống trong khi khán giả đang reo hò để cổ vũ cho một cuộc đua xe. Phần khán đài bị sập có khoảng 500 người ngồi khi vụ tai nạn xảy ra. Vụ việc đang được điều tra. Giới chức địa phương cho rằng các sự cố về kết cấu có thể là nguyên nhân khiến khán đài bị sập.
Hơn 100 người đã bị thương sau khi một phần của khán đài tại sân vận động ở thành phố Quatro Pontes, miền nam Brazil bất thình lình sập xuống trong khi khán giả đang reo hò để cổ vũ cho một cuộc đua xe. Phần khán đài bị sập có khoảng 500 người ngồi khi vụ tai nạn xảy ra. Vụ việc đang được điều tra. Giới chức địa phương cho rằng các sự cố về kết cấu có thể là nguyên nhân khiến khán đài bị sập.
Ngày 21-9, giới chức trách Italia đã tịch thu 23 triệu euro (30 triệu USD) từ một ngân hàng Vatican và đang điều tra các quan chức cấp cao của ngân hàng do bị nghi rửa tiền. Trong khi đó Vatican cho biết “rất bối rối và ngạc nhiên” trước cuộc điều tra. Vatican bày tỏ tin tưởng hoàn toàn vào chủ tịch ngân hàng, Gotti Tedeschi và tổng giám đốc Paolo Cipriani.
Ngày 21-9, giới chức trách Italia đã tịch thu 23 triệu euro (30 triệu USD) từ một ngân hàng Vatican và đang điều tra các quan chức cấp cao của ngân hàng do bị nghi rửa tiền. Trong khi đó Vatican cho biết “rất bối rối và ngạc nhiên” trước cuộc điều tra. Vatican bày tỏ tin tưởng hoàn toàn vào Chủ tịch ngân hàng Gotti Tedeschi và Tổng Giám đốc Paolo Cipriani.
Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) do NATO đứng đầu cho biết chín binh sỹ Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay trực thăng ngày 21-9 tại quận Daychopan, tỉnh Zabul - khu vực căn cứ của phiến quân Taliban ở miền Nam Afghanistan. Vụ việc trên đánh dấu năm 2010 là năm thương vong nhiều nhất của liên quân tại Afghanistan kể từ khi Mỹ và đồng minh phát động cuộc chiến năm 2001 lật đổ chế độ Taliban. Nguyên nhân máy bay rơi đang được điều tra.
Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) do NATO đứng đầu cho biết 9 binh sỹ Mỹ đã thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay trực thăng ngày 21-9 tại quận Daychopan, tỉnh Zabul - khu vực căn cứ của phiến quân Taliban ở miền Nam Afghanistan. Vụ việc trên đánh dấu năm 2010 là năm thương vong nhiều nhất của liên quân tại Afghanistan kể từ khi Mỹ và đồng minh phát động cuộc chiến năm 2001 lật đổ chế độ Taliban. Nguyên nhân máy bay rơi đang được điều tra.
Để chuẩn bị cho Đại hội thể thao châu Á lần thứ 16 (ASIAD 16), từ tháng 1-2009 đến tháng Bảy năm nay, chính quyền thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đầu tư trên 48 tỷ nhân dân tệ (6,8 tỷ USD) để cải thiện nguồn nước và bầu không khí trong thành phố. Đại hội thể thao châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra tại thành phố Quảng Châu và một số thành phố phụ cận trong tỉnh Quảng Đông từ ngày 12 đến 27-11 tới.
Để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 16 (ASIAD 16), từ tháng 1-2009 đến tháng 7-2010, chính quyền thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đã đầu tư trên 48 tỷ nhân dân tệ (6,8 tỷ USD) để cải thiện nguồn nước và bầu không khí  thành phố. Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 16 sẽ diễn ra tại thành phố Quảng Châu và một số thành phố phụ cận trong tỉnh Quảng Đông từ ngày 12 đến 27-11 tới.
Cơ quan bảo tồn Wildlife Conservation Society tại New York (Mỹ) cho biết chỉ còn 42 địa điểm loài hổ châu Á có thể tiếp tục sinh sôi nảy nở. Trong danh sách những địa điểm trên không có Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc và Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên. Trong khi đó, theo tờ Le Monde của Pháp, khu vực châu Á hiện còn khoảng 3.500 con hổ sống hoang dã. Tuy nhiên, loài chúa tể rừng xanh này đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.
Cơ quan bảo tồn Wildlife Conservation Society tại New York (Mỹ) cho biết chỉ còn 42 địa điểm loài hổ châu Á có thể tiếp tục sinh sôi nảy nở. Trong danh sách những địa điểm trên không có Việt Nam, Campuchia, Trung Quốc và Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Trong khi đó, theo tờ Le Monde của Pháp, khu vực châu Á hiện còn khoảng 3.500 con hổ sống hoang dã. Tuy nhiên, loài chúa tể rừng xanh này đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc