Multimedia Đọc Báo in

Liên bang Nga diễu hành kỷ niệm 93 năm Cách mạng Tháng Mười

17:24, 08/11/2010

Ngày 7-11, gần 2.500 người tham gia cuộc diễu hành lễ hội do Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) tổ chức tại trung tâm thủ đô Mátxcơva của Nga để kỷ niệm 93 năm Cách mạng Tháng Mười vĩ đại.

 

Nhiều người dân Nga xuống đường tham gia cuộc diễu hành

Đoàn diễu hành xuất phát từ Quảng trường Puskin, đi qua các đường phố trung tâm thủ đô tới Quảng trường Nhà hát và tập trung tham dự cuộc mít-tinh diễn ra bên tượng đài Các Mác. Cũng trong sáng hôm nay, một cuộc diễu hành tổ chức tại Quảng trường Đỏ kỷ niệm lần thứ 69 cuộc duyệt binh lịch sử của Hồng quân Xô-viết 7-11-1941. Đúng vào ngày này cách đây 69 năm, những chiến sĩ Hồng quân tham gia cuộc duyệt binh huyền thoại kỷ niệm 24 năm Cách mạng tháng 10, đã từ quảng trường Đỏ tiến thẳng ra mặt trận để chiến đấu bảo vệ Thủ đô và đất nước thân yêu.

 

Binh lính Nga trong trang phục Hồng quân chiến tranh thế giới II diễu hành tại quảng trường Đỏ ở Moscow

Đối với nhân dân Xô-viết, Moscows trở thành biểu tượng của cuộc chiến  đấu chống xâm lược, là  ngưỡng cuối cùng quyết  định số phận Tổ  quốc. Cuộc duyệt binh 7-11-1941 đã chứng minh cho toàn thế  giới thấy rằng Moscows vẫn  đững vững và hơn thế nữa đã chuyển sang phản công quân thù. Các trận chiến bảo vệ Moscows có ý nghĩa lịch sử, chính trị và nhân đạo to lớn đối với người Nga và với các nước khác.

Theo TTXVN/Vietnam+

 

 


 


Ý kiến bạn đọc