Multimedia Đọc Báo in

Tin thế giới qua ảnh

15:13, 14/11/2010
240 người chết vì núi lửa tại Indonesia; Phương Tây thừa nhận không thể diệt được al-Qaeda; Taliban tấn công một sân bay lớn của Afghanistan;…
Núi lửa Merapi trên đảo Java của Indonesia tiếp tục phun ra những đám tro nóng chúng bay xa tới 10 km. Trang web của Cơ quan quản lý khủng hoảng quốc gia Indonesia thông báo tổng số người chết vì núi lửa Merapi từ ngày 26-10 tới 13-11 tăng từ 206 lên 240. Con số tử vong còn có thể tăng do nhiều người bị bỏng nặng có nguy cơ tử vong. Nhiều người khác cũng có thể chết do khó thở, đau tim và nhiều bệnh khác do núi lửa gây nên. Trong khi giới chức gặp vô số khó khăn trong việc thuyết phục người dân sống gần núi lửa ở lại các trại sơ tán và không trở về nhà.
Núi lửa Merapi trên đảo Java của Indonesia tiếp tục phun ra những đám tro nóng bay xa tới 10 km. Trang web của Cơ quan quản lý khủng hoảng quốc gia Indonesia thông báo tổng số người chết vì núi lửa Merapi từ ngày 26-10 tới 13-11 tăng từ 206 lên 240. Con số tử vong còn có thể tăng do nhiều người bị bỏng quá nặng. Nhiều người khác cũng có thể chết do khó thở, đau tim và nhiều bệnh khác do núi lửa gây nên. Trong khi giới chức gặp vô số khó khăn trong việc thuyết phục người dân sống gần núi lửa ở lại các trại sơ tán và không trở về nhà.
Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh vừa  thừa nhận các nước phương Tây sẽ không thể đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố al-Qaeda và các chi nhánh của nó. Tướng David Richards, người mới nhận chức Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, từng chỉ huy lực lượng NATO tại Afghanistan trong 9 tháng. Ông cho rằng nguy cơ khủng bố từ tổ chức khủng bố al-Qaeda và các chi nhánh của nó sẽ đe dọa an ninh của nước Anh trong ít nhất 30 năm nữa. Lời bình luận của tướng Richards được đưa ra trước khi ông tham gia lễ tưởng niệm những người đã chết vì chiến tranh tại đường Whitehall ở thủ đô London vào ngày mai (15-11).
Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh vừa thừa nhận các nước phương Tây sẽ không thể đánh bại hoàn toàn tổ chức khủng bố al-Qaeda và các chi nhánh của nó. Tướng David Richards, người mới nhận chức Tổng tham mưu trưởng quân đội Anh, từng chỉ huy lực lượng NATO tại Afghanistan trong 9 tháng. Ông cho rằng nguy cơ khủng bố từ tổ chức khủng bố al-Qaeda và các chi nhánh của nó sẽ đe dọa an ninh của nước Anh trong ít nhất 30 năm nữa. Lời bình luận của tướng Richards được đưa ra trước khi ông tham gia lễ tưởng niệm những người đã chết vì chiến tranh tại đường  Whitehall ở thủ đô London vào ngày mai (15-11).
Ngày 13-11, các tay súng nổi dậy của Taliban đã tấn công một sân bay lớn và một doanh trại quân đội nước ngoài tại thành phố Jalalabat thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Hiện chưa có thông tin đầy đủ về thương vong và thiệt hại. Thi thể của ba kẻ đánh bom liều chết đã được tìm thấy. Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) đã mở điều tra về vụ tấn công.
Ngày 13-11, các tay súng nổi dậy của Taliban đã tấn công một sân bay lớn và một doanh trại quân đội nước ngoài tại thành phố Jalalabat thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan. Hiện chưa có thông tin đầy đủ về thương vong và thiệt hại. Thi thể của ba kẻ đánh bom liều chết đã được tìm thấy. Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế tại Afghanistan (ISAF) đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công.
Tổng tống Pháp Nicolas Sarkozy đã chấp nhận đề nghị từ chức của Thủ tướng Francois Fillon và toàn bộ chính phủ của ông, dọn đường cho một cuộc cải tổ nội các ở nước này. Theo thông cáo báo chí của văn phòng Tổng thống Pháp, các chức năng của Thủ tướng Francois Fillon đã chấm dứt, chuẩn bị để Tổng thống Sarkozy chỉ định thành phần nội các mới. Loan báo từ chức được đưa ra để dọn đường cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.
Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã chấp nhận đề nghị từ chức của Thủ tướng Francois Fillon và toàn bộ chính phủ của ông, dọn đường cho một cuộc cải tổ nội các ở nước này. Theo thông cáo báo chí của Văn phòng Tổng thống Pháp, các chức năng của Thủ tướng Francois Fillon đã chấm dứt, chuẩn bị để Tổng thống Sarkozy chỉ định thành phần nội các mới. Loan báo từ chức được đưa ra để dọn đường cho cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2012.
G.N (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc