Multimedia Đọc Báo in

Vượt Mỹ, Đức giành vị trí số một thế giới về vị thế và uy tín

21:18, 15/11/2014
Theo kết quả khảo sát do Viện Nghiên cứu thị trường (GfK) của Đức tiến hành, Mỹ không còn là quốc gia có vị thế và uy tín số một thế giới mà đứng đầu trong danh sách khảo cứu hàng năm của Viện GfK này là Đức.
 
GfK đưa ra 23 tiêu chí xếp hạng khác nhau thuộc sáu hạng mục gồm xuất khẩu, uy tín chính phủ, văn hóa, nhân dân, du lịch và nhập cư/đầu tư. Đã có trên 20.000 người ở 20 quốc gia công nghiệp và mới nổi tham gia trả lời trong cuộc khảo cứu đánh giá hình ảnh của 50 quốc gia khắp các châu lục trên thế giới.  
Ảnh minh họa. (Nguồn: nbcnews.com)
Ảnh minh họa (Nguồn: nbcnews.com)
Theo các tiêu chí trên, Đức giành được nhiều điểm nhất, không chỉ vì thành tích thể thao vô địch World Cup 2014, mà còn đóng vai trò là đầu tàu châu Âu. Ngoài ra, Đức cũng ghi điểm mạnh trong lĩnh vực chính trị, đặc biệt là việc đảm nhận các trọng trách quốc tế, cũng như có một kinh tế mạnh. Trong tiêu chí "môi trường đầu tư" và "bình đẳng xã hội", Đức cũng là quốc gia giành điểm cao nhất.
 
Trong khi đó, lần đầu tiên sau năm 2009, Mỹ không còn là quốc gia có hình ảnh quốc gia tốt nhất thế giới trong danh sách khảo cứu của GfK. Theo các chuyên gia GfK, tuy vẫn đứng số 1 ở các tiêu chí về văn hóa, sáng tạo và các cơ sở giáo dục, song Mỹ mất điểm ở hạng mục "can dự vào hòa bình và an ninh thế giới", xếp vị trí thứ 19/50 quốc gia khảo cứu. 
 
Danh sách 10 quốc gia xây dựng hình ảnh tốt nhất theo thứ tự gồm: Đức, Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Nhật Bản, Italy, Thụy Sĩ, Australia và Thụy Điển.
 
( Theo Vietnam+)
 

Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.