Multimedia Đọc Báo in

Những mẫu máy tính bảng cảm ứng đang được mong chờ trong năm - Phần 1

09:40, 16/09/2010
Khi sản phẩm máy tính bảng cảm ứng Ipad của hãng Apple xuất hiện vào tháng 2-2010 đã làm khuấy động thị trường công nghệ trên toàn thế giới. Chính điều đó, trong năm nhiều hãng công nghệ lớn đã liên tiếp cho ra các sản phẩm tương tự, nhằm cạnh tranh với Apple để chiếm lĩnh thị trường máy tính bảng cảm ứng.
 
HP Slate
 
Tại Triển lãm Consumer Electronics 2010, hãng máy tính HP đã trưng bày sản phẩm máy tính bảng cảm ứng của mình: HP Slate, với cấu hình: màn hình cảm ứng đa điểm 8,9 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel; chip Atom Z530 1,6 GHz; Ram 1GB; đồ họa UMA hỗ trợ xem video 1080p; được trang bị pin có thời lượng 5 giờ khe cắm thẻ SDHC, 2 camera, 1 cổng USB, khe cắm thẻ sim hỗ trợ 3G; bộ kết nối nguồn, âm thanh; cổng HDMI và hoạt động trên Windows 7. HP Slate phiên bản 32GB có giá: 549$ và 64GB có giá: 599$. Dự kiến sản phẩm này sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay.

JooJoo
 
Dòng máy tính bảng cảm ứng JooJoo là bản thử nghiệm dựa trên hệ điều hành Linux, hay còn có một tên gọi khác là Crunchpad. Tuy thiết bị này chỉ có một nút bấm và một màn hình cảm ứng 12,1inch nhưng nó được xem là một trong những máy tính khởi động nhanh nhất thế giới và chỉ mất 9 giây để truy cập Internet. Ngoài ra máy còn cung cấp một chế độ xem Full HD, bàn phím ảo được thiết kế để gõ bằng một tay và một trình duyệt web kinh nghiệm sử dụng điều hướng cảm ứng thay vì cửa sổ trình duyệt truyền thống. JooJoo có một ổ cứng với dung lượng 4GB và có thể chạy liên tục 5 giờ.

SamSung Galaxy Tab
 
Samsung Galaxy Tab chạy trên hệ điều hành Android 2.2 và được bán ra tại châu Âu vào tháng 9. Theo Samsung, Galaxy Tab có thể được sử dụng để lướt web, xem phim, đọc sách điện tử, hỗ trợ định vị GPS và thậm chí còn có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại. Máy sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải 1024 x 600 pixel, bộ vi xử lý Cortex A8 1GHz, bộ nhớ trong 16GB. Ngoài ra, chiếc tablet này còn có một khe cắm thẻ MicroSD cho phép mở rộng bộ nhớ lên 32 GB. Galaxy Tab sử dụng công nghệ màn hình TFT thay vì công nghệ AMOLED mà Samsung đang dùng cho một số mẫu smartphone của hãng. Samsung cho biết công nghệ này đã làm giảm chi phí sản xuất sản phẩm và cải thiện thời lượng pin lên tới 8 giờ đồng hồ.

Dell Inspiron Duo
 
Tại IDF 2010 (Hội nghị các nhà phát triển Intel), Dell vừa cho ra mắt một sản phẩm hết sức đặc biệt: chiếc máy tính mang tên Inspiron Duo. Máy được trang bị màn hình kích thước 10 inch có thể xoay theo trục giữa, vi xử lý Atom lõi kép mới nhất của Intel là N550 và chạy trên hệ điều hành Windows 7 Premium với giao diện người dùng được thiết kế riêng. Hiện chưa có giá bán cho sản phẩm này nhưng theo Engadget, Inspiron Duo sẽ có mặt vào cuối năm nay.

Expo PC Slate
 
Phiên bản thử nghiệm Slate ExpoPC cho thấy máy có rất nhiều tính năng nổi bật: duyệt web, kết nối truyền hình và phim ảnh, các ứng dụng và sách điện tử. Máy có màn hình cảm ứng 8,9 inch với độ phân giải chuẩn HD, ổ cứng 32GB là tính năng nổi trội của máy so với Ipad, webcam.  Expo PC Slate được mệnh danh là “ngón tay điều khiển” và dự kiến được bán với giá 599$

ICD Vega
 
Được đánh giá là một đối thủ cạnh tranh tiềm năng của iPad. Sản phẩm này được xem là sự hội tụ của các thiết bị sáng tạo, ICD Vega sẽ chạy hệ điều hành Android 2.0, cùng một màn hình cảm ứng 15,6 inch hoặc nhỏ hơn. Máy sử dụng ổ đĩa cứng SD 32GB, một bộ sạc rời, có khả năng kết nối theo yêu cầu tới trang web truyền hình và mạng nội bộ công ty.

Viliv X70
 
Khi xuất hiện Viliv 70 đã nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ cộng đồng blogger quốc tế. Thiết bị này được xem máy tính bảng cảm ứng có dung lượng lưu trữ lớn nhất: 60GB, máy hỗ trợ chương trình flash, chụp ảnh số, kết nối GPS, 3G và nhiều khả năng ứng dụng khác. Viliv X70 có khả năng xem phim lên tới 6 giờ và được bán với mức giá khởi điểm: 597$

Archos 7 Internet Tablet
 
Archos vừa tung ra loạt mẫu thiết bị di động cầm tay với màn hình đủ kích thước từ 2,8 đến 10,1 inch. Đây cũng là phiên bản được trang bị vi xử lý ARM Cortex A8 ấn tượng, cùng bộ nhớ 8GB hoặc 250GB, máy sử dụng điều hành Android 2.2 với các kết nối thông dụng khác như USB, HDMI và có thể xem video HD 720p ở tốc độ 30 khung hình/giây.

Gia Thịnh
( Dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc