Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam sản xuất được cồn tuyệt đối độ sạch cao

15:41, 08/09/2010

Theo Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) cho biết, trên cơ sở hợp tác với Trung tâm Khoa học Nga, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên (thuộc VAST) vừa sản xuất thành công cồn tuyệt đối độ sạch cao bằng phương pháp không dùng tác nhân hóa học. Đây là công nghệ cao đã được cấp bằng sáng chế của Liên bang Nga, do Trung tâm Khoa học Nga làm chủ sở hữu.

Sau 3 tháng lắp đặt, vận hành, chạy thử và đào tạo cán bộ, đến nay, hệ thống thiết bị này đã sản xuất thành công cồn tuyệt đối độ sạch cao với nồng độ cồn ethanol đạt trên 99,98%, tổng hàm lượng các tạp chất hữu cơ < 16ppm, vượt các chỉ tiêu thiết kế. Đây là sản phẩn có độ sạch cao nhất ở châu Á và trên thế giới hiện nay. Sản phẩm hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của các ngành đòi hỏi cồn ethanol chất lượng cao như công nghiệp dược, công nghiệp điện tử, công nghiệp quốc phòng, nghiên cứu khoa học…

Đây là hệ thống thiết bị thứ hai trên thế giới sản xuất được cồn tuyệt đối độ sạch cao bằng công nghệ không dùng tác nhân hóa học, có độ sạch cao nhất châu Á và trên thế giới được xây dựng tại Việt Nam. Hệ thống thứ nhất được xây dựng tại Nga năm 2007 với công suất 500 lít/ngày.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc