Multimedia Đọc Báo in

LH SEE - Đại học Lạc Hồng vô địch Robocon 2013

23:19, 14/05/2013

Kết thúc Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam - Robocon 2013, Đại học Lạc Hồng đã giành chức vô địch.

Trước đó các trận đấu ở vòng tứ kết và bán kết diễn ra giữa các đội đến từ các trường đại học: Lạc Hồng, Sao Đỏ, Duy Tân, Bách khoa Đà Nẵng và cao đẳng KT-KT Vĩnh Phúc.

Trong trận chung kết giữa hai đội tuyển của Đại học Lạc Hồng, LH-NVN EAGLE bắn trước nhưng mầm cây không rơi vào mặt trăng. Chớp cơ hội, chỉ vài giây sau đó LH SEE đã bắn thành công và giành chiến thắng tuyệt đối trong thời gian chưa tới 1 phút, trở thành nhà vô địch VCK Robocon Việt Nam 2013.

Đồng giải ba là đội LH ET* ĐH Lạc Hồng và BK DPTC ĐH Bách khoa Đà Nẵng, đội BK DPTC còn giành thêm Giải công nghệ.

Dù thất bại trong trận chung kết, LH-NVN EAGLE vẫn sẽ cùng với LH-SEE đại diện cho Việt Nam tham dự VCK Robocon Quốc tế ABU 2013 do Hiệp hội Phát thanh truyền hình châu Á-Thái Bình Dương (ABU) tổ chức, tại Đà Nẵng vào tháng 8 – 2013.

Ngoài ra, trong thời gian diễn ra các trận đấu của vòng chung kết Robocon 2013, khán giả còn được tham dự triển lãm Robocon Techshow 2013, với những sản phẩm công nghệ được chế tạo bởi chính các bạn sinh viên đến từ các trường: Đại học Sao Đỏ, Đại học Lạc Hồng, Đại học Bách khoa TP.HCM... Theo đó, kết thúc vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các sản phẩm nổi bật nhất, bao gồm:

Giải ba: Robot tự vận hành dưới nước – Đại học Sao Đỏ và robot vớt rác - Trường sỹ quan Thông tin.

Giải nhì: Hệ thống lắp ráp tự động – Đại học Lạc Hồng.

Giải nhất Robocon Techshow thuộc về sản phẩm Tàu thủy đệm khí của Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh.

H.G (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.