Multimedia Đọc Báo in

Năm 2011, sẽ triển khai các hoạt động khám sàng lọc và quản lý bệnh tăng huyết áp trên cả nước

09:16, 10/04/2010

Theo kế hoạch Chương trình mục tiêu quốc gia quốc gia phòng chống tăng huyết áp (Bộ Y tế), năm 2010 có 16 tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai các hoạt động khám sàng lọc và quản lý bệnh tăng huyết áp.

 

Khám sàng lọc để sớm phát hiện các trường hợp bị tăng huyết áp.

Đó là, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho người dân về phòng chống tăng huyết áp (THA); thực hiện giám sát các hoạt động của dự án theo bốn nội dung chính (sàng lọc, khám định kỳ, truyền thông, quản lý các trang thiết bị của dự án).


Dự kiến từ năm 2011, Chương trình sẽ triển khai tất cả các hoạt động trên 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Phấn đấu đến hết năm 2015 có khoảng 20% số xã trên toàn quốc được triển khai khám sàng lọc và quản lý THA; 50% người dân hiểu đúng về bệnh tăng huyết áp và các biện pháp phòng, chống; 80% cán bộ y tế hoạt động trong phạm vi dự án  được đào tạo về biện pháp dự phòng, phát hiện sớm, điều trị và quản lý THA; xây dựng, triển khai và duy trì bền vững mô hình quản lý bệnh THA tại tuyến y tế cơ sở. Phấn đấu đạt chỉ tiêu 50% số người bệnh THA được phát hiện sẽ được điều trị đúng theo phác đồ do Bộ Y tế quy định.


Hiện tại, chương trình đang đề nghị Bộ Y tế sớm ban hành phác đồ điều trị, quản lý THA tại các tuyến; đồng thời, đưa nội dung khám sàng lọc và quản lý THA vào danh mục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế…

Kim Oanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc