Multimedia Đọc Báo in

TP Hồ Chí Minh phát hiện ca bệnh tả đầu tiên trong năm 2010

21:16, 07/04/2010

Bác sĩ Nguyễn Trần Chính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP. Hồ Chí Minh (HCM) cho biết, ngày 6-4, bệnh viện đã phát hiện và đang điều trị cho một bệnh nhân đầu tiên bị dịch tả trong năm nay. Đó là một nữ bệnh nhân, 25 tuổi, ngụ tại phường 6, quận 8, TP.HCM. Bệnh nhân nhập viện cấp cứu BV ngày 3-4 trong tình trạng mệt mỏi, lừ đừ, mất nước, tiêu chảy, kèm theo nôn ói. Nhận thấy bệnh nhân có dấu hiệu của bệnh tả, lãnh đạo bệnh viện đã yêu cầu tiến hành cấy phân để làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với phẩy khuẩn tả. Sau khi cách ly điều trị, được dùng kháng sinh đặc trị, tình hình của bệnh nhân trên đã tạm ổn.

 

bệnh nhân mắc tả đang được điều trị tại cơ sở y tế
Bệnh nhân mắc tả đang được điều trị tại cơ sở y tế. Ảnh minh họa


Như vậy, TPHCM đã xuất hiện ca bệnh tả đầu tiên trong năm 2010 và được dự báo có nguy cơ lây lan nhiều trường hợp khác. 
Cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng TP. HCM đã tiến hành điều tra dịch tễ, khoanh vùng nơi sinh sống của bệnh nhân để triển khai những biện pháp phòng, chống dịch cho cộng đồng.

Tả tuy không khó chữa nhưng lại là căn bệnh vô cùng nguy hiểm. Khả năng lây lan của bệnh này tương đối nhanh. Mắc phải bệnh tả, bệnh nhân có thể đi tiêu đến chục lít nước một ngày dẫn đến mất nước cấp tính. Chính vì vậy bù nước qua đường ăn uống tại nhà không có kết quả, người mắc bệnh tả cần được đưa đến bệnh viện trong thời gian sớm nhất để tránh khỏi tử vong.

Kim Oanh (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc