Multimedia Đọc Báo in

Trẻ em được uống vitamin A và tẩy giun trong Ngày vi chất dinh dưỡng

17:43, 26/05/2011

Từ ngày 31-5 đến 2-6-2011, trẻ em trên toàn quốc sẽ được uống bổ sung vitamin A nhân ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2011.

Ngày vi chất dinh dưỡng năm nay có thông điệp “Vi chất dinh dưỡng thiết yếu với sức khoẻ, tầm vóc và trí tuệ con người” và được cụ thể hóa qua hoạt động uống bổ sung vitamin A và tẩy giun. Theo đó, những trẻ từ 6-60 tháng tuổi tại 18 tỉnh khó khăn và 6 - 36 tháng tuổi ở các tỉnh còn lại, trẻ em dưới 5 tuổi mắc các bệnh nhiễm trùng và bà mẹ sau khi sinh trong vòng 1 tháng sẽ được uống viên nang vitamin A liều cao (200.000 đơn vị) để phòng ngừa thiếu vitamin A; trẻ từ 24-60 tháng tuổi sẽ được uống thuốc tẩy giun Albedazole 40mg theo đúng phác đồ của Bộ Y tế và cân đo cho trẻ dưới 5 tuổi.

Cho trẻ uống vitamin A tại nhà để phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng. Ảnh: K.D

Cũng trong ngày Vi chất dinh dưỡng, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe sẽ được đẩy mạnh tại các tỉnh, thành và 100% xã, phường để nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống thiếu vi chất ở trẻ em và bà mẹ (vitamin A, Sắt, Iốt).

Được biết, thực hiện chiến lược quốc gia về dinh dưỡng, định kỳ hàng năm, trẻ em từ 6-36 tháng tuổi được uống bổ sung vitamin A liều cao 6 tháng 1 lần. Ngoài ra, dưới sự giúp đỡ của Ngân hàng Phát triển châu Á, Tổ chức Y tế Thế giới, hoạt động bổ sung vitamin A được áp dụng cho trẻ từ 6-60 tháng; trẻ em 24-60 tháng được tẩy giun định kỳ 2 năm/lần tại các vùng khó khăn. Hoạt động này nhằm thúc đẩy hơn nữa công tác phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là thiếu Vitamin A ở trẻ em - một trong những nguy cơ làm chậm sự phát triển thể lực và trí tuệ, thiếu máu và làm giảm khả năng đáp ứng miễn dịch. Đồng thời, nhắc nhở người dân cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, đa dạng hóa bữa ăn, sử dụng muối iốt, cho trẻ bú mẹ đầy đủ... để chủ động phòng, chống suy dinh dưỡng, phòng thiếu vi chất dinh dưỡng và các bệnh mạn tính liên quan đến vi chất dinh dưỡng.

K.D (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc