Multimedia Đọc Báo in

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tại tỉnh ta

10:25, 22/07/2011

Ngày 20-7, Đoàn công tác của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) do  Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Sinh Nam, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng làm Trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tại tỉnh ta.

Đoàn đã làm việc với Sở Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh và Bệnh viện Đa khoa tỉnh về kế hoạch phòng chống bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh. Đoàn đã cùng với cán bộ y tế đi giám sát, kiểm tra tại một số điểm như: các trường mẫu giáo, địa phương có trường hợp tử vong do bệnh tay chân miệng để tìm hiểu nguyên nhân, biện pháp xử lý… Tính đến ngày 18-7, toàn tỉnh đã ghi nhận 64 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 1 ca tử vong. Dự báo, những ngày tới, bệnh nhân nhập viện vì các bệnh này tiếp tục tăng cao và diễn biến phức tạp.

Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao công tác phòng chống bệnh tay chân miệng của ngành Y tế Dak Lak. Các cơ sở y tế trong tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch ngay từ khi mới xuất hiện, mạng lưới y tế được bảo đảm, giám sát và xử lý tốt các ổ dịch, công tác truyền thông giáo dục sức khỏe được chú trọng… Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu: Trong thời gian tới, ngành Y tế tỉnh tiếp tục phát huy tính chủ động, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt hơn công tác phòng chống dịch bệnh, tích cực tuyên truyền, huy động sự tham gia của cộng đồng trong công tác vệ sinh, phòng chống dịch.

Liên Chi

Ý kiến bạn đọc