Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp phát hiện trên 40 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng

16:46, 29/08/2011

Theo báo cáo của ngành chức năng, tính đến nay tại địa bàn huyện Ea Súp có 7/10 xã, thị trấn đã phát hiện trên 40 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, tập trung nhiều nhất tại hai địa phương là Ya T’mốt (12 ca) và Ya Lốp (10 ca). Trung tâm Y tế huyện đã lấy 5 mẫu của các bệnh nhân tại xã Ya T’mốt để xét nghiệm, kết quả 5/5 mẫu dương tính với Enterovirus, trong đó 1 ca dương tính Enterovirus 71(EV71).

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cấp uỷ chính quyền huyện Ea Súp đã khẩn trương thành lập Ban chỉ đạo từ huyện tới các cơ sở, đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức các lớp tập huấn phổ biến những biểu hiện của bệnh tay chân miệng và cách phòng chống. Ngành Giáo dục đã tổ chức tập huấn cách phòng bệnh cho giáo viên và phụ huynh, tiến hành phun hoá chất, tiêu độc khử trùng những khu vực có bệnh nhân, cách ly để điều trị đối với các trường hợp bị mắc bệnh.
Ban chỉ đạo của huyện cũng đã phân công các thành viên trực tiếp xuống phối hợp với cấp uỷ chính quyền cơ sở chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh. 
                                                                                        Phan Ba
                                                                       (Đài Truyền thanh Ea Súp)

Ý kiến bạn đọc