Multimedia Đọc Báo in

Gần 40.000 người mắc bệnh tay, chân, miệng

07:34, 06/09/2011

Theo  thông báo của Bộ Y tế, số người mắc bệnh tay, chân, miệng (TCM) trong cả nước vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”. Trong 8 tháng đầu năm 2011, cả nước ghi nhận trên 38.600 người mắc TCM tại 59 tỉnh, thành; trong đó số ca tử vong đã lên tới 86 trường hợp tại 19 tỉnh, thành.

Mặc dù số người mắc và tử vong vì bệnh TCM ở mức rất cao, nhưng Cục Y tế dự phòng nhận định tình hình bệnh vẫn trong tầm kiểm soát. Bộ Y tế cũng như các địa phương ghi nhận có người mắc TCM nhưng vẫn chưa tiến hành công bố dịch. Dự báo trong các tháng cuối năm 2011, tình hình bệnh TCM còn diễn biến phức tạp. Do đó, để phòng chống bệnh này trong những tháng cuối năm, Bộ Y tế đã quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống bệnh TCM và tiếp tục tổ chức các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại các tỉnh, thành phố trọng điểm.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu sở y tế các địa phương xây dựng kế hoạch hành động phòng chống TCM trong dịp cuối năm, trong đó tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, kiểm soát, giám sát chặt dịch bệnh và vệ sinh môi trường nhằm hạn chế số người mắc và tử vong do bệnh TCM gây ra.

K.O (nguồn SGGP)


Ý kiến bạn đọc