Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng ngăn ngừa bệnh tay- chân- miệng

08:11, 17/04/2012

Ngày 16-4, tại thị trấn Krông Kmar, UBND huyện Krông Bông đã tổ chức phát động chiến dịch rửa tay bằng xà phòng nhằm phòng tránh bệnh tay - chân - miệng ở người. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn và gần 300 giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn thị trấn Krông Kmar đã về dự.

Lãnh đạo huyện Krông Bông thực hiện các bước rửa tay bằng xà phòng.
Lãnh đạo huyện Krông Bông thực hiện các bước rửa tay bằng xà phòng.

Từ năm 2011 đến nay, trên địa bàn huyện Krông Bông đã có 133 ca mắc tay-chân - miệng tại 12/14 xã, thị trấn; chỉ riêng từ đầu năm 2012 đến nay, toàn huyện đã có 77 ca mắc tại 11 xã, thị trấn. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và triển khai kịp thời các biện pháp kiềm chế sự gia tăng của dịch bệnh, ngăn ngừa bệnh tay-chân-miệng ở người nên mặc dù số người mắc cao song các trường hợp mắc bệnh đều được điều trị kịp thời, ổn định, không có trường hợp nào tử vong.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Krông Bông và ngành y tế huyện đã kêu gọi nhân dân hưởng ứng “chiến dịch rửa tay bằng xà phòng nhằm phòng tránh bệnh tay - chân - miệng”; yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao trách nhiệm, quyết liệt công tác phòng chống dịch bệnh tay-chân-miệng, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị từ cơ sở đến huyện.

Sau lễ phát động, gần 300 cán bộ, giáo viên, học sinh của các trường học, cùng cán bộ y tế đã diễu hành kêu gọi toàn dân tham gia hưởng ứng rửa tay bằng xà phòng; tổ chức rửa tay bằng xà phòng cho trẻ ở Trường Mầm non thị trấn Krông Kmar.

Phan Tuân


Ý kiến bạn đọc