Multimedia Đọc Báo in

Bạn đọc viết: Hiệu quả từ việc điều trị bằng Y học cổ truyền

15:02, 05/04/2013

Do nhiều nguyên nhân, nhiều năm trước đây Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H'leo mặc dù được xây dựng khang trang nhưng chưa thành lập được Khoa Đông y...

Vì thế mỗi khi bệnh nhân ở các xã, thị trấn trong huyện cần điều trị bằng phương pháp đông y đều phải chuyển lên tuyến trên, gây thêm tốn kém về thời gian, kinh phí và những bất tiện khác cho bệnh nhân, người nhà trong quá trình theo chăm sóc.

Tháng 8-2010, Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H'leo thành lập Khoa Đông y gồm 1 bác sĩ Đông y, 4 y sĩ, 7 phòng chức năng, 15 giường bệnh, được trang bị đầy đủ các loại dụng cụ, phương tiện khám và chữa bệnh hiên đại như máy kéo giãn cột sống, máy châm cứu, máy điện từ trường chuyên phục hồi tổn thương mô mềm. Từ khi đi vào hoạt động, Khoa Đông y của Bệnh viện đã đáp ứng kịp thời nhu cầu  khám và chữa bệnh bằng phương pháp y học cổ truyền của người bệnh, tạo thuận lợi nhiều mặt cho gia đình họ. Chị Lê Thị Vinh ở tổ dân phố 7, thị trấn Ea Đrăng đang điều trị ở Khoa Đông y tâm sự: "Tôi bị thóa hóa đốt sống cổ mãn tính, trước đây mỗi lần ốm đau thì phải lên Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh điều trị dài ngày, tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức đi lại trong quá trình điều trị. Nay bệnh tái phát, được khám và cứu chữa tận tình ngay tại bệnh viện của địa phương, gia đình đỡ vất vả, ít tốn thêm  chi phí cho người theo nuôi".

Tính đến nay sau 2 năm rưỡi đi vào hoạt động, đã có 14.850 lượt bệnh nhân đến khám tại Khoa Đông y - Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H'leo, trong đó có 2.250 ca điều trị nội trú, 1.827 ca điều trị ngoại trú. Cùng với các khoa, phòng chức năng khác, Khoa Đông y đã góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân của Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.

Ngọc Tài


Ý kiến bạn đọc