Multimedia Đọc Báo in

Hơn 50% trẻ em Việt Nam thiếu hụt vi chất dinh dưỡng

17:10, 23/04/2013

TS. Lê Bạch Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, kết quả khảo sát tình trạng dinh dưỡng mới đây cho thấy, có hơn 50% trẻ em Việt Nam thiếu hụt các vi chất như vitamin A, B1, C, D và sắt trong khẩu phần ăn hằng ngày.

Đáng chú ý, tỷ lệ thiếu vi chất của trẻ tăng cao ở giai đoạn 1-2 tuổi, trong khi đây là giai đoạn quan trọng đối với sự tăng trưởng, phát triển của trẻ. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu kết hợp nhiều vi chất của trẻ trước tuổi đi học cũng khá phổ biến. Có đến hơn 62% trẻ thiếu selen, gần 87% thiếu kẽm và gần 52% trẻ thiếu mangan. Việc thiếu các vi chất dinh dưỡng không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ mà còn dẫn đến suy giảm trí tuệ, thậm chí là tử vong.

 Cũng theo TS. Lê Bạch Mai, bổ sung kẽm đầy đủ sẽ giảm 20% số lần mắc tiêu chảy, 15% số lần mắc viêm phổi và 6% tỷ lệ tử vong ở trẻ. 

K.O (nguồn SK&ĐS)
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.