Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viêm phổi nặng ở trẻ em tăng cao

20:39, 28/12/2013

Trong quý 4 năm 2013, khoa Nhi cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) tiếp nhận điều trị rất nhiều trẻ em mắc bệnh về đường hô hấp dưới, đặc biệt là bệnh viêm phổi với 188 ca viêm phổi nặng và viêm phổi sơ sinh.

Trẻ bị viêm phổi đang được điều trị tại khoa Nhi cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh)
Trẻ bị viêm phổi đang được điều trị tại khoa Nhi cấp cứu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Viêm phổi là căn bệnh thường gặp và gây tử vong hàng đầu ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh thường có các dấu hiệu như: sốt, ho, khó thở, nhịp thở nhanh. Khi bệnh đã trở nặng, thường có các biểu hiện như trẻ bỏ bú hoặc bú kém, không ăn uống được gì, sốt, ngủ li bì, co giật, thở khò khè, thở có tiếng rít. Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa Nhi (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), thời điểm này số lượng bệnh nhi mắc viêm phổi gia tăng do thời tiết khô hanh và lạnh. Nhiều trường hợp, nhất là những trẻ dưới 2 tháng tuổi, do sự chủ quan của phụ huynh nhầm lẫn viêm phổi với những bệnh lý về sốt thông thường, nhập viện trong tình trạng nặng và khó điều trị, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng phát triển thể chất của trẻ sau này.

Bác sĩ khuyến cáo, cha mẹ cần phải chú ý các biểu hiện về sức khỏe hằng ngày của trẻ, nếu trẻ có các dấu hiệu như trên thì nên đưa ngay đến các cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

          Thu Huế - Đình Thi
 


Ý kiến bạn đọc