Multimedia Đọc Báo in

Phát động chiến dịch truyền thông dân số- KHHGĐ năm 2014

16:06, 03/04/2014

Sáng 3-4, tại xã Vụ Bổn (huyện Krông Pak), Sở Y tế đã tổ chức Lễ phat động chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) năm 2014.

Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; lãnh đạo sở, ban, ngành chức năng cùng đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Krông Pak.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kđăm phát biểu tại lễ ra quân
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại lễ ra quân chiến dịch.

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình năm 2014 được triển khai tại 43 xã vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của tỉnh. Chiến dịch được tổ chức thành 2 đợt, tập trung vào các hoạt động truyền thông, tư vấn về Dân số-KHHGĐ, cung cấp gói dịch vụ các biện pháp tránh thai hiện đại và gói dịch vụ phòng chống viêm nhiễm đường sinh sản. Chỉ tiêu phấn đấu thực hiện trong đợt I của chiến dịch (kết thúc trước ngày 30-4) phải đạt 70% chỉ tiêu kế hoạch năm; đợt II (kết thúc trước ngày 30-7) đạt 100% chỉ tiêu kế hoạch năm; thời gian còn lại tiếp tục phấn đấu vượt chỉ tiêu kế hoạch năm.

Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Krông Pak tham gia Lễ ra quân chiến dịch.
Đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Krông Pak tham gia Lễ ra quân chiến dịch.

Phát biểu tại lễ ra quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm nhấn mạnh, công tác Dân số - KHHGĐ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, trong đó ngành Y tế đóng vai trò nòng cốt. Do đó, để chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình năm nay đạt kết quả tốt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị toàn ngành y tế phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể và các địa phương tập trung triển khai nội dung kế hoạch của Ban Chỉ đạo chiến dịch các cấp, bảo đảm hoàn thành, vượt chỉ tiêu chiến dịch và chỉ tiêu cả năm; chỉ đạo chiến dịch phải bảo đảm theo đúng tinh thần “khẩn trương, hiệu quả và đạt mục tiêu”, tập trung cao độ “nhân lực, vật lực và tài lực cho chiến dịch”; công tác truyền thông phải được thực hiện mạnh hơn, rộng hơn và sâu hơn; các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền vận động đến cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động, gắn thực hiện các mục tiêu của chiến dịch với việc vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ không sinh con thứ 3…

Trong những năm qua, chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình được đông đảo nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, nhờ đó quy mô dân số từng bước được kiểm soát, chất lượng dân số được nâng lên, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế xã hội của tỉnh, tạo môi trường tích cực, thuận lợi cho nhân dân được hưởng lợi từ dịch vụ chăm sóc SKSS-KHHGĐ.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.