Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ: Lấy người bệnh làm trung tâm để phục vụ
Tăng cường các dịch vụ, kỹ thuật mới, nâng cao chất lượng khám và điều trị, tạo sự gần gũi, thân thiện với bệnh nhân là những mục tiêu mà Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) thị xã Buôn Hồ đã và đang hướng tới…
Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, BVĐK thị xã Buôn Hồ đã ưu tiên phát triển nguồn nhân lực, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ tiếp tục được đào tạo nâng cao trình độ và tay nghề, đủ khả năng làm chủ các trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, Bệnh viện đã huy động các nguồn lực từng bước đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị y tế. Trình độ chuyên môn của đội ngũ bác sĩ được nâng cao cùng với các trang thiết bị hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện. Hiện tại, ngoài việc thực hiện các kỹ thuật được phân tuyến theo quy định của Bộ Y tế, Bệnh viện còn thực hiện được nhiều kỹ thuật vượt tuyến, trong đó phải kể đến như: phẫu thuật cắt amiđan, phẫu thuật kết hợp xương cho bệnh nhân gãy kín 1/3 xương chày, chôn chỉ, thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng giúp chẩn đoán nhiễm trùng sớm…
Bác sĩ khoa Răng-Hàm-Mặt, BVĐK thị xã Buôn Hồ khám bệnh cho người bệnh. |
Bác sĩ Lê Văn Thành, Trưởng phòng Kế hoạch – Tổng hợp, BVĐK thị xã Buôn Hồ cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu của người bệnh, mới đây Bệnh viện đã đưa một ê kíp y bác sĩ mang theo máy móc đi đào tạo tại BVĐK tỉnh về phẫu thuật nội soi, qua 3 tháng được cầm tay chỉ việc, họ đã thực hiện kỹ thuật tương đối thành thục. Hiện Bệnh viện đang chuẩn bị để đưa kỹ thuật này vào khám chữa bệnh. Thời gian qua Bệnh viện cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt chủ trương triển khai dịch vụ chạy thận nhân tạo. Đến thời điểm này đã chuẩn bị xong nhân lực và đang lắp đặt trang thiết bị. Chậm nhất cuối năm nay, 10 máy lọc thận nhân tạo tại bệnh viện sẽ đi vào hoạt động, giúp người bệnh được điều trị tại chỗ, tiết kiệm được chi phí, thời gian trong quá trình chữa bệnh”.
Đến với BVĐK thị xã Buôn Hồ, người bệnh không chỉ được tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng cao mà còn được đội ngũ y bác sĩ đón tiếp niềm nở, nhiệt tình. Thái độ đón tiếp ân cần chu đáo đã tạo thiện cảm và gieo vào lòng người bệnh sự ấm áp, giúp họ thêm yên tâm chữa bệnh. Bệnh viện còn chú trọng cải cách các thủ tục hành chính, giảm bớt phiền hà. Đặc biệt, thực hiện Quyết định 2151 ngày 4-6-2015 của Bộ Y tế về đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch chi tiết, tiếp tục thực hiện đường dây nóng tiếp nhận, xử lý các ý kiến phản ánh của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh; duy trì, củng cố hòm thư góp ý, làm cơ sở chấn chỉnh lề lối làm việc, tác phong và tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế; đồng thời xây dựng và triển khai thực hiện các quy trình kỹ thuật sử dụng trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh đúng nguyên tắc “lấy người bệnh làm trung tâm” để phục vụ...
Những đổi mới về chuyên môn lẫn phong cách phục vụ của Bệnh viện đã được người bệnh đánh giá cao. Lượng bệnh nhân tìm đến với bệnh viện ngày càng đông, các chỉ tiêu thực hiện luôn đạt và vượt kế hoạch là sự minh chứng rõ nét nhất về hiệu quả của việc đổi mới chất lượng dịch vụ, chăm sóc người bệnh ở nơi đây. Lời chia sẻ của bệnh nhân Bế Thị Quyên (trú tại thôn 7, xã Ea Drông, thị xã Buôn Hồ) càng thể hiện rõ điều này: “Trong thời gian nằm điều trị nội trú tại bệnh viện, do bệnh nhân đông phải nằm ghép 2 người chung một giường bệnh, tuy có hơi chật chội nhưng tôi vẫn thấy hài lòng với cung cách phục vụ của nhân viên Bệnh viện. Hàng ngày, ngoài giờ thăm khám bệnh, mỗi lúc có thời gian, hoặc khi có người bệnh thắc mắc về bệnh tình đều được các y bác sĩ giải đáp, tư vấn rất tận tình”.
Kim Oanh
Ý kiến bạn đọc