Multimedia Đọc Báo in

Doanh nhân nghĩ về chữ “Tín - Tâm”

09:54, 07/08/2010

Đã xác định gia nhập thương trường là chấp nhận rủi ro, bên cạnh tài năng, trí tuệ, đòi hỏi nhà quản trị doanh nghiệp (DN) còn phải có chữ Tín và cái Tâm với nghề mới tồn tại, phát triển. Dưới đây là tâm sự của các doanh nhân kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau.

Anh Nguyễn Khắc Hưởng, Giám đốc, Trung tâm bất động sản và giới thiệu việc làm TM DV Hoài Sơn: Mất niềm tin là mất tất cả

 


Trong bất cứ công việc nào, đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh, chữ Tín đóng vai trò quan trọng nhất. Mất niềm tin là mất tất cả. Trọng chữ Tín đồng nghĩa với việc phát triển ổn định lâu dài và bền vững của Trung tâm, tạo dựng được thành công thương hiệu trên thị trường. Với quan điểm này, Trung tâm luôn xác định đưa chữ Tín lên hàng đầu. Song, để tạo được chữ Tín cho thương hiệu không phải một sớm một chiều, mà đòi hỏi phải có thời gian, nhưng quan trọng hơn hết là người lãnh đạo phải sáng suốt, tận tụy, đội ngũ nhân viên đồng tâm hiệp lực, ra sức tạo dựng, củng cố lòng tin vững chắc nơi khách hàng. Đó là mục tiêu mà trung tâm luôn hướng tới. Hiện nay, nhu cầu việc làm tại Dak Lak còn khá cao, đặc biệt là lao động phổ thông, song, để giải quyết hiệu quả vấn đề cung - cầu này là điều không dễ. Mỗi ngày, Trung tâm giới thiệu được việc làm cho khoảng 70-80 lao động, đạt 98% số người có nhu cầu, hầu hết đều có công việc phù hợp, ổn định. Từ đó Trung tâm luôn nhận được sự hài lòng, tin tưởng từ phía người lao động và đối tác. Ngoài ra, việc bảo đảm chữ tín của cán bộ công nhân viên trong đơn vị với nhau cũng đóng vai trò quan trọng, giúp Trung tâm ổn định và phát triển bền vững như ngày nay.

Chị Huỳnh Thị Nguyên, Giám đốc Công ty nước uống đóng chai LiKing: “Chữ Tâm kia mới bằng
3 chữ Tài”

 

Con đường dẫn đến thành công không hề đơn giản, có thất bại rồi mới có thành công. Trong kinh doanh, đặc biệt là các mặt hàng nước uống, thực phẩm thì việc bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng luôn đặt lên hàng đầu. Thiếu chữ Tâm khó có thể lay động được trái tim khách hàng, vì vậy, chữ Tâm không chỉ là đạo đức, văn hóa mà còn là tiêu chí phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Nhận biết điều đó, Công ty luôn nỗ lực không ngừng để có được sản phẩm đạt chất lượng, khẳng định thương hiệu đến từng khách hàng. Qua những lần kiểm tra chất lượng của các cơ quan chức năng địa phương, nước uống đóng chai của Công ty luôn đạt chuẩn. Trong quá trình sản xuất, không cho phép bất cứ một sai sót nào, dù là nhỏ nhất cũng có thể gây hại cho người tiêu dùng. Công ty luôn lấy chất lượng để khẳng định thương hiệu của mình, làm được điều đó cần những con người có cái Tâm, như thế mới đem đến cho khách hàng sự an toàn và hài lòng.

Chị Nguyễn Thị Huệ, Giám đốc Công ty cơ khí cơ điện công nghiệp cà phê Viết Hiền: Chữ Tâm gắn liền với minh bạch và trách nhiệm

 


Theo kinh nghiệm bản thân, tôi cho rằng duy trì tính minh bạch là một trong những cách thức đơn giản nhất để tạo nên sự tín nhiệm trong đơn vị cũng như khách hàng. Qua đó, người lãnh đạo không bao giờ quản lý doanh nghiệp bằng cách gò ép cấp dưới tuân thủ hàng loạt các quy định chủ quan do mình đưa ra một cách máy móc. Đó là nền tảng cho sự tín nhiệm, là tinh thần trách nhiệm của từng cá nhân trong một tập thể. Nhà quản trị DN có Tâm không chỉ đặt gánh nặng trách nhiệm của mình trước sự tồn vong của đơn vị, thông qua các hoạt động cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm, nâng cao năng suất, chất lượng, đời sống, thu nhập người lao động… mà qua đó, còn biết thể hiện lòng tôn trọng khách hàng, bởi xét cho cùng, DN có tồn tại hay không, chính là nhờ khách hàng. Có thể nhờ chữ Tâm mà chúng tôi giữ được chữ Tín với khách hàng và đối tác. Hàng năm, Công ty đã thu hút rất đông khách hàng trong và ngoài nước đến đặt mua máy chế biến cà phê dạng ướt. Năm qua, chúng tôi đã kết hợp với Trung tâm Khuyến công tỉnh thực hiện thành công mô hình chế biến cà phê ướt dạng cụm hộ tại xã Cư Kbô (huyện Krông Buk), sắp tới sẽ cho ra đời dòng máy nhỏ hơn, dạng hộ gia đình; năng suất, chất lượng tốt mà giá thành phù hợp với túi tiền người dân.

 

Lê Thành (Thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc