Multimedia Đọc Báo in

Hôm nay là ngày khai trường

14:12, 06/09/2010

Ngày khai trường hẳn là vô cùng thiêng liêng, vì nó để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong tâm hồn mỗi con người. Dư âm sôi động và thiêng liêng của ngày khai trường luôn còn mãi trong tâm trí của tất cả những ai đã từng trải qua thời cắp sách. Mỗi năm sắp đến ngày khai trường lòng tôi lại bồi hồi. Sau những tháng hè, háo hức chờ đón ngày tựu trường để gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Học trò túm năm tụm ba dưới nắng của mùa thu vàng rực kể cho nhau nghe những ngày hè sôi động vừa khép lại. Một cảm giác thật khó tả, trong lòng vừa tràn ngập niềm vui, vừa hồi hộp vừa lo lắng. Cảm xúc ấy cứ nghèn nghẹn trong lồng ngực mỗi khi nghe tiếng trống khai trường. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn không sao quên được cảm giác đó.

Thật hạnh phúc cho những ông bố, bà mẹ lần đầu đưa con đến trường. Một câu hát rất hay: “Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường…” – chắc hẳn vẫn còn lưu giữ trong lòng mọi người. Đó là ngày khai trường, ngày đi học đầu tiên sau những tháng hè. Nhưng bây giờ lại khác! Mấy năm gần đây, học sinh nhập học trước cả tuần rồi mới khai giảng. Do vậy, dường như các em không còn khái niệm về ngày khai trường.

Ngày khai trường đã để lại những kỷ niệm dễ thương và đáng nhớ trong lòng nhiều thế hệ học sinh. Sự thiêng liêng của ngày khai trường sẽ mãi lưu dấu trong lòng mỗi người, nếu như chúng ta thay đổi được cách làm hiện nay – khai giảng theo thời điểm nhập học của từng địa phương. Ngày khai trường dành cho thầy trò là chính, không nên để nhập học cả chục ngày rồi mới làm lễ khai giảng.


Hôm nay là ngày khai trường, nên phải là ngày đầu tiên đến lớp – ngày thầy trò gặp lại nhau sau những tháng hè xa cách.

 

Văn Trương

 


Ý kiến bạn đọc