Multimedia Đọc Báo in

Nỗ lực chung sức chung lòng vì dân giàu, nước mạnh

10:32, 30/12/2011

Trong lịch sử của dân tộc ta, những chiến công hiển hách, những thành công vẻ vang nhất luôn đạt được nhờ huy động sự đoàn kết của toàn dân tộc. Những thành tựu sau 25 năm đổi mới cũng bắt nguồn từ việc huy động được sức mạnh ấy.

Năm 2010 đi qua, khép lại chặng đường 10 năm thực hiện Chiến lược Phát triển kinh tế - xã hội và 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng. Kinh tế ngày càng tăng trưởng, xã hội ngày càng trở nên năng động và có những biến đổi tốt đẹp. Các nguồn lực trong xã hội, đặc biệt là nội lực đang được khơi dậy và tạo ra những động lực mới cho sự phát triển. Hiệu quả mang lại sau 4 năm hội nhập thể hiện rõ sự tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế của nước ta. Công ăn việc làm được tạo thêm, tỷ lệ đói nghèo tiếp tục giảm. Năm 2010, Việt Nam đạt mức thu nhập bình quân đầu người khoảng 1.200 USD, bước vào hàng ngũ các nước thu nhập trung bình. Dấu ấn những thành tựu của chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm, đã làm sáng ngời thêm phẩm chất, tinh hoa của Đảng trong lòng dân tộc. Chặng đường này đã tạo ra tiền đề cho sự phát triển ổn định để sớm đưa nước ta cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020.

Sản xuất thép ở Công ty Cổ phần thép Đông Nam Á (Ảnh: Lê Ngọc)
Sản xuất thép ở Công ty Cổ phần Thép Đông Nam Á (Ảnh: Lê Ngọc)


Tự tin vững bước vào năm 2011, nhân dân ta đang chờ đón và kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XI của Đảng sắp khai mạc, sẽ mở ra cánh cửa tương lai cho tăng tốc và nâng cao chất lượng phát triển đất nước. Lòng dân đang hướng về Đại hội XI với niềm tin yêu sâu sắc - Đảng ta sẽ tạo ra bước bứt phá vượt lên, và làm nên bước ngoặt đổi mới vào thập kỷ thứ hai của thế kỷ XXI.

Năm 2011 đang bắt đầu với những hoài bão lớn trong lòng dân về Đại hội XI của Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi tất cả tập trung mọi nỗ lực lo cho dân, cho nước thì sẽ thổi bùng được ngọn lửa cách mạng trong lòng dân để biến mọi hoài bão trở thành hiện thực.

Nỗ lực chung sức chung lòng phấn đấu cho dân giàu, nước mạnh, xã hội văn minh thì chắc chắn chúng ta sẽ tìm thấy điểm tương đồng, cùng nhau vững tin bước vào năm mới 2011.

Trương Minh Thắng


Ý kiến bạn đọc