Multimedia Đọc Báo in

Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê: CƠ HỘI CHO NHỮNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ SẢN XUẤT CÀ PHÊ BỀN VỮNG

21:23, 14/03/2011
Đến với Hội chợ - Triển lãm chuyên ngành cà phê tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, người dân đặc biệt quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ trực tiếp cho sản xuất. Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đã nỗ lực hết mình nhằm đáp ứng nhu cầu người trồng cà phê.

Sau đây là ý kiến một số nhà doanh nghiệp tham gia Hội chợ - Triển lãm:
a
Các sản phẩm - dịch vụ hỗ trợ sản xuất cà phê thu hút sự quan tâm đặc biệt của nông dân

 
Ông
TRẦN HỮU QUANG, Giám đốc bán hàng vùng Đông Nam bộ - Tây Nguyên, Công ty Map Pacific Việt Nam:

Tạo  kênh đưa sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng

Với phương châm “Giúp người nông dân”, Map Pacific luôn nỗ lực trong việc xây dựng hình ảnh một công ty có sản phẩm chất lượng cao, uy tín, có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, mang các sản phẩm và giải pháp hỗ trợ cây trồng tiên tiến với chất lượng tốt nhất đến tay bà con nông dân.

Lần đầu tiên tham gia Hội chợ, công ty chúng tôi không chỉ giới thiệu các sản phẩm - giải pháp phòng trừ dịch hại, mà còn kèm theo các lợi ích khác như: tăng năng suất, cải thiện chất lượng nông sản, giúp nông dân bán dễ hơn và giá cao hơn. Điển hình như bộ sản phẩm “Phối hợp đột phá” - Map Green 6AS + Map Super 300EC, “ Bộ 3 Map Siêu Việt” - Map Famy 700WP + Map Green 6AS + Map Super 300EC … đang rất có uy tín trên thị trường nông dược hiện nay. Thông qua hệ thống đại lý với mạng lưới khách hàng rộng khắp, Công ty đã mời và tổ chức đưa đón gần 100 khách hàng là những nông dân trồng cà phê với diện tích từ 2 ha trở lên ở 2 tỉnh Dak Lak và Gia Lai đến Hội chợ để tham quan các sản phẩm trình diễn, đồng thời tham gia tọa đàm “Chăm sóc cà phê chín đều, sạch bệnh, nhân to” với sự tư vấn kỹ thuật của các chuyên gia cà phê. Qua đó, giúp người sản xuất có hiểu biết sâu sắc về sản phẩm cũng như kiến thức sử dụng, giúp Công ty đưa được sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng với giá cả phù hợp, thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê theo hướng bền vững.
 
 
Ông
LÊ XUÂN CHÍNH, Giám đốc Chi nhánh Công ty Phân bón Ba lá Xanh tại Tây Nguyên:

Sản phẩm - dịch vụ mới sẽ được cung cấp hiệu quả hơn

Với chất lượng sản phẩm bảo đảm cùng mạng lưới bán hàng rộng khắp khu vực Tây Nguyên, Công ty Phân bón Ba lá Xanh đã được nhiều người tiêu dùng tín nhiệm. Qua 3 lần tổ chức Hội chợ cà phê, Công ty đều tham gia, nhưng có thể nói đây là lần mang lại thành công nhất. Một số loại sản phẩm mới được Công ty mang đến Hội chợ, trong đó loại phân bón lá cao cấp cho cà phê được khách hàng rất quan tâm. Khách hàng đến tìm hiểu thông tin sản phẩm đều được cán bộ kỹ thuật của Công ty tư vấn chu đáo nên rất yên tâm về chất lượng, hiệu quả và không ngại ngần lựa chọn, Ngay hôm khai mạc chúng tôi đã bán hết hơn 1 tấn, đến ngày thứ ba thì đã hết số hàng mang theo; tính ra chỉ trong 3 ngày gian hàng công ty đã tiêu thụ sản lượng gấp 3 lần so với cả đợt Hội chợ trước. Cùng với việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm, Công ty đã thiết lập thêm mối quan hệ với đối tác, mở rộng mạng lưới đại lý, hy vọng qua đó các sản phẩm - dịch vụ mới sẽ được cung cấp hiệu quả hơn.

 
Ông
HUỲNH CÔNG KHANH, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Công ty Bayer CropScience Việt Nam:

Giới thiệu Bộ giải pháp “3 tăng” cho cây cà phê

Là doanh nghiệp đã gắn bó với người nông dân trồng cà phê nhiều năm nay, công ty chúng tôi đã có dịp tìm hiểu kỹ về đặc điểm, tập quán canh tác của  người trồng cà phê. Từ đó, chúng tôi đã nghiên cứu, đưa ra giải pháp  hỗ trợ nông dân một cách thiết thực, giúp cà phê Việt Nam đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của những thị trường khó tính.

Trong dịp này, Công ty giới thiệu  Bộ giải pháp 3 tăng "Much more coffee" nhằm tăng năng suất, tăng chất lượng và tăng lợi nhuận cho nhà nông. Bộ giải pháp gồm những sản phẩm Regent 0.3C, Regent 800WG, Nativo 750 WG, Altracol 70WP, Bullstar 262.5EC, Confidor 100SL, Bayfolan có tác dụng diệt trừ các loại sâu hại và các loại bệnh phổ biến trên cây cà phê như rệp sáp, ve sầu, mọt đục cành đục quả, bệnh gỉ sắt, nấm hồng, thán thư...Từ đó, sẽ mang lại cho người nông dân trồng cà phê những vụ mùa bội thu với chi phí thấp, lợi nhuận cao.

Tại gian hàng giới thiệu Bộ giải pháp “3 tăng” cho cây cà phê của Công ty Bayer, trong suốt thời gian tổ chức Hội chợ đều có đông đảo nhà nông đến tham quan quy trình trồng và chăm sóc cà phê dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia nông nghiệp uy tín, được giải đáp chi tiết các vấn đề liên quan đến cây cà phê trong mỗi giai đoạn phát triển.

 
Ông
JONATHAN W.CLARK - Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Chế biến cà phê xuất khẩu Man - Buôn Ma Thuột (Dak Man):

Phát triển hơn nữa Chương trình Cà phê bền vững

Với phương châm “Coi trọng giá trị và chất lượng sản phẩm”, Dak Man đặc biệt quan tâm đầu tư cho nguồn nguyên liệu đầu vào.  Công ty đang thực hiện Chương trình Cà phê bền vững (4C, UTZ, Certified, RFA, FT- Công bằng thương mại) cho 2500 hộ với 3.800 ha thuộc các huyện Krông Pak, Cư M’ga và TP. Buôn Ma Thuột, giúp nông dân tiết kiệm chi phí sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm nhờ tiếp cận phương pháp canh tác mới, đúng quy trình tiên tiến, bảo đảm hài hòa các tiêu chí kinh tế - môi trường - xã hội.
Tham gia Hội chợ, Công ty giới thiệu hơn 10 loại sản phẩm mới là cà phê sản xuất có chứng nhận được chế biến ướt nhằm đạt chất lượng cao nhất. Rất đông người trồng cà phê đã đến gian hàng của Công ty để tìm hiểu về sản phẩm cũng như Chương trình Cà phê bền vững. Khi nông dân tiếp xúc trực tiếp với DN, tìm hiểu kỹ thông tin và “mắt thấy tai nghe” về những lợi ích mà Chương trình mang lại, thì Chương trình sẽ được phát triển sâu rộng hơn, đạt hiệu quả cao hơn

Hoa Hồng ( Thực hiện)

Ý kiến bạn đọc