Multimedia Đọc Báo in

Bảo Việt Dak Lak khẳng định chỗ đứng trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ

08:59, 26/04/2011

Với phương châm “Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển”, cùng với hệ thống các chi nhánh của Tập đoàn Bảo Việt, Bảo Việt Dak Lak đã xây dựng được hình ảnh, uy tín, khẳng định thương hiệu của mình trên lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ. Phóng viên Báo Dak Lak có cuộc trao đổi với ông Lê Thanh Nghị, Giám đốc Bảo Việt Dak Lak.

* Thưa ông, được biết, trên địa bàn tỉnh hiện có gần 20 đơn vị hoạt động kinh doanh về bảo hiểm phi nhân thọ, vậy Bảo Việt Dak Lak đã khẳng định chỗ đứng của mình như thế nào?

Công ty Bảo hiểm Dak Lak là đơn vị trực thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ trên địa bàn tỉnh. Công ty được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 1981, ban đầu là Phòng Bảo hiểm trực thuộc Sở Tài chính, sau thành lập Công ty Bảo hiểm Dak Lak, nay là Công ty Bảo Việt Dak Lak, trực thuộc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt – Tập đoàn Bảo Việt – Bộ Tài chính. Vượt qua những khó khăn trong quá trình triển khai công tác bảo hiểm như địa bàn rộng, đời sống một bộ phận dân cư còn khó khăn, cơ sở hạ tầng nhiều vùng còn chưa phát triển …, tập thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, đoàn kết luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bảo Việt Dak Lak hiện đã xây dựng được mạng lưới hơn 700 đại lý là các tổ chức, cá nhân hoạt động trên khắp địa bàn tỉnh.

* Cụ thể, Bảo Việt Dak Lak đã làm gì để tạo dựng được chỗ đứng như vậy trong làng bảo hiểm phi nhân thọ, thưa ông?

- Công ty đã triển khai nhiều biện pháp về chăm sóc và phục vụ khách hàng, thực hiện tốt công tác bồi thường thiệt hại. Bảo Việt Dak Lak đã phối hợp với ngành Giao thông, Công an tổ chức kiểm tra và mở các hội nghị tuyên truyền về đề phòng tai nạn giao thông trong trường học, cho các chủ phương tiện cơ giới, chủ đầu tư xây dựng; phối hợp với ngành Giáo dục để tuyên truyền các biện pháp đề phòng tai nạn cho các em học sinh. Đặc biệt Bảo Việt Dak Lak thường xuyên chú trọng thực hiện đúng các cam kết trong hợp đồng bảo hiểm, tích cực cải cách thủ tục hành chính trong công tác giám định bồi thường nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong quá trình giám định, làm thủ tục nhận bồi thường. Đồng thời đơn vị không ngừng thắt chặt mối quan hệ với các cơ quan hữu quan để tăng cường khả năng khai thác các sản phẩm bảo hiểm, hợp đồng bảo hiểm mới.

Bảo Việt Dak Lak nhận Cờ thi đua "Tập thể lao động xuất sắc" do Tổng công ty Bảo hiểm Bảo việt trao tặng.
Bảo Việt Dak Lak nhận Cờ thi đua "Tập thể lao động xuất sắc" do Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt trao tặng.

* Vậy ông có thể cho biết những kết quả nổi bật đã đạt được thời gian gần đây?

- Chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, một khối lượng lớn công việc đã thực hiện nhưng chỉ xin được giới thiệu một số kết quả chủ yếu Công ty đạt được trong giai đoạn 2005-2009. Ngoài việc duy trì những sản phẩm bảo hiểm truyền thống mỗi năm, Công ty đã triển khai thực hiện thành công từ 1 đến 2 sản phẩm mới như bảo hiểm xây dựng lắp đặt, bảo hiểm cháy nổ, bảo hiểm chi phí kỹ thuật cao… nhằm đáp ứng ngày càng cao tiến trình phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh và nhu cầu đa dạng của khách hàng, các tầng lớp dân cư cũng như doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế. Bảo Việt Dak Lak đã khai thác được một số hợp đồng có giá trị lớn như: Bảo hiểm cháy của Bưu điện Dak Lak; bảo hiểm công trình xây dựng hồ chứa nước Ea Súp thượng; bảo hiểm con người kết hợp cho ngành Giáo dục, Công an; bảo hiểm chi phí nằm viện kỹ thuật cao cho Công ty Xuất nhập khẩu Cà phê Tây Nguyên… Với các loại hình bảo hiểm đã triển khai, Công ty đã khai thác mới trên 2.100 hợp đồng như bảo hiểm con người, bảo hiểm hàng vạn xe ô tô, mô tô các loại, bảo hiểm hàng hóa… Không ngừng khai thác thị trường, nâng cao chất lượng phục vụ, làm tốt công tác chăm sóc khách hàng tiềm năng, doanh thu của Công ty đạt mức tăng trưởng bình quân trên 15%/năm, tổng doanh thu đạt trên 37 tỷ đồng năm 2005 lên 64 tỷ đồng năm 2009. Tổng số tiền thuế đã nộp vào ngân sách Nhà nước trong 5 năm qua là trên 14 tỷ đồng.

* Trên chặng đường phát triển tiếp theo, Bảo Việt Dak Lak sẽ tiếp tục bảo vệ hình ảnh, thương hiệu của mình như thế nào, thưa ông? 

- “Phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển”, đó là “phương châm sống” của Công ty. Công ty sẽ tăng cường công tác giám định, bồi thường bảo đảm kịp thời và chính xác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền khai thác phí bảo hiểm, đa dạng hóa các kênh phân phối sản phẩm, chú trọng việc khai thác phí bảo hiểm qua kênh đại lý.

*Xin cảm ơn ông!

Đàm Thuần (Thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc