Multimedia Đọc Báo in

Giao thông, đi lại trong kỳ thi Đại học, Cao đẳng 2011: Tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh

08:17, 28/06/2011

Gần đến ngày diễn ra kỳ thi tuyển sinh ĐH - CĐ năm 2011, nhiều thí sinh và phụ huynh trong tỉnh tỏ ra lo lắng về những khó khăn trong việc đi lại. P.V Báo Dak Lak đã có cuộc trao đổi với ông Trần Thường, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý Bến xe Dak Lak về vấn đề này.

Công ty Cổ phần quản lý Bến xe Dak Lak đã sẵn sàng phục vụ khách dịp tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011.
Công ty Cổ phần quản lý Bến xe Dak Lak đã sẵn sàng phục vụ khách dịp tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011.
*Xin ông cho biết, để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp tuyển sinh sắp tới, công ty đã có những chuẩn bị gì?

Từ giữa tháng 6, chúng tôi đã lập kế hoạch cụ thể, sẵn sàng cho việc triển khai. Đến thời điểm này, về cơ sở vật chất, công ty đã tiến hành nâng cấp, chỉnh trang khuôn viên bến xe, tu sửa hệ thống chiếu sáng, phòng vé. Đồng thời, công ty cũng thông báo đến các doanh nghiệp, HTX vận tải lập kế hoạch về phương tiện và số lượng vé, trong đó đề phòng trường hợp quá tải sẽ chủ động tăng thêm số phương tiện.

*Công ty đã triển khai những biện pháp cụ thể gì, thưa ông?

Các tuyến cao điểm có số lượng hành khách tăng đột biến là Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn, Đà Lạt và TP. Hồ Chí Minh. Để bảo đảm không có thí sinh và phụ huynh nào không có phương tiện đến trường thi hoặc phải chờ đợi lâu, chúng tôi có bộ phận trực chỉ huy, điều hành, nhằm nắm bắt nhanh nhất lượng thí sinh và phụ huynh trong từng thời điểm để sẵn sàng bố trí xe tăng cường, giải tỏa ùn tắc, thông báo cụ thể về luồng tuyến, chuyến lượt, giờ xe chạy để hành khách chủ động; những nhà xe gây khó dễ cho thí sinh và phụ huynh sẽ bị xử lý nghiêm khắc, nặng nhất là đình chỉ và cắt hợp đồng vào bến. Ngoài ra, công ty sẽ phối hợp với công an T.P thường xuyên tuần tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời tình trạng trộm cắp, lừa đảo, gây mất trật tự an ninh để không ảnh hưởng đến hành khách; chủ động phối hợp với thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông, công an nhằm không để xảy ra tình trạng cò mồi, lôi kéo khách; ngoài ra, chúng tôi còn phối hợp với lực lượng thanh niên tình nguyện tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” túc trực 24/24 giờ để đón tiếp và hướng dẫn, phục vụ thí sinh.

*Còn giá vé, liệu có tăng hay không?

Dù lượng hành khách tăng đột biến nhưng chúng tôi bàn bạc với các doanh nghiệp, HTX vận tải để không tăng giá vé. Công ty sẽ yêu cầu tổ bán vé ủy thác và các quầy vé đơn vị vận tải niêm yết giá vé, hướng dẫn hành khách mua vé đúng giá, đúng tuyến, đúng dịch vụ yêu cầu.

*Xin cảm ơn ông!

Minh Thông (thực hiện)

 


Ý kiến bạn đọc