Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Nên xem lại việc xây cống nước thải đổ ra hồ trung chuyển

16:33, 10/09/2010

Nằm ngay giữa trung tâm thị trấn huyện Ea Súp với nguồn vốn đầu tư hàng chục tỷ đồng, ngoài nhiệm vụ chính là chứa nước tưới tiêu cho hàng nghìn ha lúa của các xã Cư M’lan, Ea Bung, Ya Tơ Mốt và thị trấn Ea Súp, hồ trung chuyển còn làm nhiệm vụ cân bằng môi trương sinh thái ở khu vực trung tâm trong những ngày hè nóng bức. Năm 2008, khi công trình mới hoàn thành, lòng hồ sạch sẽ, nước trong xanh, hồ vừa là nơi tập thể dục, vừa là con đường đi bộ lý tưởng cho người dân trong thị trấn. Theo quy hoạch, tương lai không xa hồ trung chuyển sẽ là điểm vui chơi du lịch của người dân Ea Súp và cả du khách.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 năm đưa vào sử dụng, hồ trung chuyển đã bị ô nhiễm, mặt hồ phủ kín rong rêu và bốc mùi hôi thối. Nhiều người dân thiếu ý thức đã tùy tiện vứt rác, xác chết động vật xuống hồ, thêm vào đó, khi trời mưa lớn, nước thải từ chợ Ea Súp chảy tràn xuống hồ làm cho màu nước ở đây bị đen xỉn, bẩn thỉu. Tình trạng hồ trung chuyển bị ô nhiễm chưa được giải quyết thì mới đây, khi đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước của một số tuyến đường trong thị trấn, người ta lại thiết kế miệng các cốâng xả đổ ra hồ trung chuyển. Người dân xung quanh băn khoăn: hồ  ô nhiễm chưa được xử lý nay lại xây cống xả nước thải ra hồ, như vậy chẳng khác gì làm cho hồ ngày càng ô nhiễm nặng hơn. Mong rằng cấp ủy, chính quyền huyện Ea Súp nên có sự điều chỉnh phù hợp để mang lại vẻ đẹp cho một hồ nước giữa trung tâm thị trấn.

 

Phan Ba

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.