Multimedia Đọc Báo in

Người dân dùng máy “chấm điểm” cán bộ

08:58, 13/07/2011

Hiện nay tại Quận 1, TP. Hồ Chí Minh đang triển khai mô hình đặt máy cho dân chấm điểm cán bộ. Theo đó, tại 11 ô cửa của tổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là 11 màn hình cảm ứng, trên đó có những câu hỏi và trả lời để người dân "đánh giá" cán bộ. Các câu hỏi được gắn trực tiếp với một công chức đang làm việc tại đó. Vì vậy, đánh giá của người dân là đánh giá chính công chức đó khi đang thực hiện công việc cho mình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để lựa chọn, người dân chỉ cần chạm vào màn hình cảm ứng, dữ liệu sẽ được truyền trực tiếp về bộ phận xử lý của máy chủ cho lãnh đạo quận, còn công chức đang làm việc sẽ không biết mình đang được đánh giá như thế nào.

Đối với công chức tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ thì câu hỏi tập trung vào thái độ, tác phong: "Thân thiện, lịch sự - Không thân thiện, không lịch sự"; và về năng lực làm việc, với câu "chấm điểm" đánh giá cán bộ đó giải thích: "Dễ hiểu - Không dễ hiểu".

Đây là mô hình hay người dân rất quan tâm, đồng tình, ủng hộ và mong muốn được nhân rộng. Bởi tiện ích của mô hình này là sau mỗi lần giao dịch, người dân được thể hiện sự hài lòng hoặc không hài lòng của mình về quy trình, chất lượng phục vụ của cán bộ công chức bằng những thao tác rất đơn giản, thuận tiện mà không phải để lại danh tính: Sờ màn hình trả lời câu hỏi.

Đ.T

 

 

 


Ý kiến bạn đọc