Multimedia Đọc Báo in

Hồ Chí Minh - Hồi ức áo đỏ

18:29, 13/05/2010
Đây là nhan đề vở ca kịch do nhà văn Nguyễn Quang Vinh viết kịch bản, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật ca kịch Huế làm đạo diễn và thể hiện hình tượng Bác Hồ.
Một cảnh trong vở ca kịch  (Ảnh: chinhphu.vn)
Một cảnh trong vở ca kịch      (Ảnh: chinhphu.vn)
Vở ca kịch khai thác câu chuyện về cuộc đời Bác Hồ khi còn nhỏ theo cha mẹ vào Huế sinh sống và Người vượt qua nỗi buồn riêng của gia đình để tham gia phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp. Qua đó đã khắc họa chân thực về cuộc sống và nhân cách của vị Anh hùng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh bình thường, giản dị nhưng vô cùng vĩ đại. Vở diễn có thời lượng 120 phút, huy động gần 70 nghệ sĩ, diễn viên tham gia, với kịch bản chặt chẽ, sử dụng các làn điệu dân ca Huế, Nghệ An, Hà Tĩnh... Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tác phẩm đã được công diễn ở thủ đô Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và  thành phố Huế, để lại ấn tượng khó quên trong lòng khán giả với những ký ức đậm chất nhân văn về Người.
 
"Hồ Chí Minh - Hồi ức màu đỏ" là một trong số các tác phẩm văn học- nghệ thuật xuất sắc trong Cuộc vận động sáng tác về chủ đề "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2009.
Được biết, tối 14-5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tổ chức lễ sơ kết và tặng thưởng cho các đơn vị, cá nhân có tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí xuất sắc năm 2009 hưởng ứng Cuộc vận động sáng tác này.
Đ.T

Ý kiến bạn đọc