Multimedia Đọc Báo in

Lại vào mùa "Sao Mai điểm hẹn"

18:10, 20/05/2010

"Sao Mai điểm hẹn 2010" đã chính thức khởi động trong những ngày qua, các giọng ca trẻ muốn thử tài ở sân chơi hứa hẹn chắp cánh cho sự khẳng định khả năng âm nhạc đã bắt đầu nộp hồ sơ ứng thí từ ngày 1-5 đến 10-6. Cho đến lúc này, địa điểm tổ chức vẫn chưa được xác định nhưng dự kiến, "Sao Mai điểm hẹn 2010" có thể sẽ được tổ chức tại thành phố Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) hoặc TP Hồ Chí Minh.

Các thí sinh Sao mai điểm hẹn năm 2008

Năm nay, dù độ tuổi tham gia "Sao Mai điểm hẹn" vẫn nằm trong khoảng từ 18 - 25 như năm trước (năm sinh từ 1985 đến 1992) nhưng BTC sẽ xem xét từng trường hợp và nhiều khả năng vẫn có điều khoản ngoại lệ dành cho những người đã vượt qua ngưỡng  25 tuổi, có lẽ là những giọng ca thật sự có khả năng... Tuy thế, các thí sinh đã lọt vào top 12 của "Sao Mai điểm hẹn" những năm trước, các ca sĩ đang ký hợp đồng độc quyền với các công ty, hãng sản xuất băng đĩa không được tham dự "Sao Mai điểm hẹn 2010".

Từ kinh nghiệm của những lần tổ chức trước, ở giải năm 2010, BTC rất coi trọng những điều khoản liên quan đến hình ảnh và tư cách của các thí sinh, nhằm tránh những ồn ào không đáng có. Những ca sĩ trẻ tham gia "Sao Mai điểm hẹn 2010" phải tuân thủ nghiêm túc những quy định của BTC, chẳng hạn như không được ra sân khấu với trang phục hở hang, không được xăm mình, không được xỏ lỗ khuyên trên mặt và cánh tay... Sự cạnh tranh ở cuộc thi này sẽ được thể hiện một cách khách quan, bằng thực tài chứ không phải bằng những chiêu thức  không phù hợp. Bởi vậy, các thí sinh không được phát ngôn ẩu, vì vấn đề nào đó mang tính chất cá nhân mà "đăng đàn" làm phương hại đến uy tín của chương trình. Người dự thi không được có hành vi vi phạm về đạo đức, lối sống , cách thức thể hiện mình phải phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam...

BTC tỏ ra cẩn thận khi xây dựng quy chế dự thi, bởi đã có kinh nghiệm từ trường hợp của thí sinh Hà Linh trong lần tổ chức "Sao Mai điểm hẹn 2008" và nhà tổ chức sẵn sàng loại ngay lập tức những thí sinh vi phạm quy định đã được ban hành.

Các thí sinh phải gửi hồ sơ gồm lý lịch trích ngang, ảnh và một CD ghi lại giọng hát của mình, ít nhất là 1 bài. Những ca sĩ trẻ đã từng đoạt giải ở các cuộc thi hát khác sẽ không được đặc cách, mà vẫn phải tham dự thi vòng loại như những người khác, trừ 3 ca sĩ đã đoạt giải Nhất, Nhì cuộc thi "Sao Mai 2009" là Hà Hoài Thu, Mỹ Như và Lương Viết Quang.

Theo HNMO


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.