Multimedia Đọc Báo in

Điểm sách

Biển cả và giá trị cuộc sống

09:30, 08/08/2010

"Cuộc sống con người luôn có nhiều khó khăn thử thách và nhiều đổi thay. Cũng như biển cả rộng lớn và bí ẩn luôn cho ta những bài học vô giá và không bao giờ cũ”. Hành trình của chúng ta trong cuộc sống có rất nhiều điểm giống như việc lèo lái, định hướng một con thuyền trên biển cả sóng gió vậy. Trong cuộc hành trình đó, mỗi người đều được quyền phán đoán và có những chọn lựa khác nhau, hoặc an phận đi theo con đường dễ dàng, hoặc dũng cảm dấn thân đi qua vùng bão tố. Điều quan trọng nhất là chúng ta cần có là đưa ra những quyết định đúng đắn, sáng suốt để có thể thành công trên con đường của chính mình.

 
Bằng tình yêu mãnh liệt và nguồn cảm hứng vô tận từ biển cả bao la, kết hợp với những trải nghiệm sâu sắc của thời trai trẻ, tác giả Richard Bode đã chuyển tải đến độc giả khắp thế giới những khát khao, những đam mê về một thế giới tự do bất tận giữa thiên nhiên và những bài học cuộc sống qua “Biển cả và giá trị cuộc sống”.

Qua từng trang sách, chúng ta sẽ tìm thấy những bài học bổ ích về cuộc sống, về cách nuôi dưỡng ước mơ cũng như lựa chọn hướng đi trong cuộc đời . Mỗi chúng ta tuy có một mục tiêu sống khác nhau, dù nhỏ bé hay vĩ đại, dù bình thường hay cao cả, nhưng đều phải nỗ lực không ngừng vì nó. Những bài học từ trang sách này còn giúp ta hiểu được rằng cuộc sống là một hành trình không có điểm dừng chân cuối cùng, làm cách nào để có thể hướng đến đích quan trọng hơn là khi nào về đích, cảm nhận và sống với những hạnh phúc trong đời quan trọng hơn là tham vọng chiếm hữu những tài sản to lớn. Cuốn sách sẽ là nguồn cảm hứng tinh thần giúp chúng ta vượt qua thử thách để thực hiện ước mơ của mình.

Sách do Nhà xuất bản Văn hóa Sài Gòn ấn hành, 238 trang, giá 32. 000 đồng, có bán tại Nhà sách Giáo dục, số 19 Trường Chinh, TP. Buôn Ma Thuột.

 

Đỗ Lan (giới thiệu)

 


Ý kiến bạn đọc