Multimedia Đọc Báo in

Du lịch thế giới qua ảnh

21:20, 22/02/2011
Ulaanbaatar, Mông Cổ
 
Ngôi chùa Gandan Monastery ở thủ đô Ulaanbaatar, đây là thành phố được bốn ngọn núi thiêng bao bọc với những cánh rừng thông rậm rạp bên sườn phía Bắc và những thảo nguyên cỏ mọc đầy ở phía Nam. Ngoài ra, đây cũng là nơi con sông Tuul chảy qua, con sông này được ví như là nơi bắt nguồn của những trung tâm văn hóa, kinh tế ở Mông Cổ, đất nước có tới 2/3 dân số là người du mục. Thủ đô Ulaanbaatar còn là nơi tổ chức Naadam Festival, lễ hội lớn nhất của Mông Cổ với các cuộc thi: đấu vật, bắn cung, đua ngựa… ( Ảnh: Getty Images)

Plitvice Lakes, Croatia
 
Công viên quốc gia Plitvice Lakes (Croatia) nổi tiếng với 16 ngọn thác hình thành bởi các đập nước tự nhiên, màu sắc của nước thì thay đổi từng giờ trong ngày: từ xanh ngọc lam tới xám. Ngoài ra còn có hơn 261 loài chim sinh sống tại đây... Hằng năm Plitvice Lakes thu hút hàng  nghìn lượt khách du lịch tới chơi kayakers, lướt diều, lặn… ( Ảnh: Redux)
 
Sardinia, Italy
 
Sardinia nằm ở bãi biển Gallura, phía Bắc Italy. Nơi đây nổi tiếng những địa điểm du lịch mùa hè trên Địa Trung Hải: Porto Cervo và Costa Smeralda. Ngoài ra thắng cảnh này còn là nơi của hơn 7.000 tháp đá nuraghi và những di tích của người tiền sử được xây dựng cách đây 1600 tới 1100 năm trước Công nguyên. ( Ảnh: Redux)

Tasmania, Úc
 
Một người đang leo núi ở Bicheno, Tasmania (Úc). Tasmania là Bang Tự nhiên và là "Đảo của nguồn cảm hứng" do môi trường rộng lớn với thiên nhiên còn tương đối hoang dã. Khoảng 37% của Tasmania nằm trong các khu bảo tồn thiên nhiên, các công viên quốc gia và các địa điểm di sản thế giới. Đảo này dài 364 km từ mũi xa nhất phía Bắc đến điểm cực Nam và 306 km từ phía Tây sang phía Đông. ( Ảnh: Getty Images)
 
Fjord, Na Uy
 
Phía Tây của đất nước Na Uy, được gọi là Fjord Na Uy, là nơi có thung lũng đóng băng và một trong hai vịnh hẹp, dài và sâu nhất thế giới, Vịnh hẹp Geirangerfjord. Đây là một vịnh hẹp ở vùng Sunnmore, nằm ở phần cực Nam của hạt Moreog Romsdal. Vịnh này dài khoảng 15 km, cùng những bức tường đá tinh thể, có chiều dài 1.400m, chỗ sâu nhất của vịnh 233 m . Cuối vịnh hẹp này là ngôi làng nhỏ Geiranger, cùng một con sông chảy qua những khu rừng cây lá kim vào các hồ đóng băng. ( Ảnh: Aurora)

Uruguay

 
Một tác phẩm điêu khắc bằng tay thể hiện những ngón tay trên bãi biển Playa Brava, ở Punta del Este (Uruguay). Đây là thị trấn nghỉ mát nổi tiếng với bãi biển sạch, đẹp và không khí trong lành thuộc tỉnh Maldonado, miền Nam Uruguay. Dân số ở Punta del Este chỉ khoảng hơn một vạn người nhưng vào mùa hè thì số du khách đến đây có thể lên đến một triệu. ( Ảnh: The New York Times)
 
Shimla, Ấn Độ
 
Shimla, được ví như một Thụy Sĩ của Ấn Độ, là một thành phố cao nguyên ở trung tâm của bang Hymachal, rất gần với dãy Hymalaya hùng vĩ, nên tàu hỏa tới Simla phải leo dốc rất cao, tàu đi chậm đến độ khách du lịch nếu nhảy xuống đi bộ chắc cũng chạy theo kịp. Thành phố nổi bật nhất là hai điểm du lịch chính: Mall và Ridge, cả thành phố đều được xây dựng trên bảy ngọn đồi và mỗi ngọn đồi lại có ít nhất một thắng cảnh du lịch. Shimla còn được biết đến với những tòa nhà độc đáo mang phong cách Tudorbethan. ( Ảnh: NG)
 
Messinia, Hy Lạp
 
Đây là một nơi được biết đến với khu rừng ô liu rộng lớn Kalamata, hàng năm cung cấp khoảng 55.000 tấn chủ yếu là các sản phẩm: lạnh, chiết xuất dầu. Messinia còn là nơi chứa đựng nhiều Di sản văn hóa thế giới có tính chất khảo cổ học: Olympia, Mystras và Đền thờ Apollo ở Bassae Epicurius ( Ảnh: IML)
 
Dominica
 
Ngọn thác Victoria ở Dominica. Dominica là một trong những đảo trẻ nhất vùng Tiểu Antilles và nó vẫn đang được hình thành bởi hoạt động địa nhiệt của núi lửa. Đây là một hòn đảo có nhiều núi non và những khu rừng mưa, nơi sinh sống của nhiều loài thực vật, động vật và chim quý hiếm. Tại một số vùng ở bờ biển phía tây có những vùng khí hậu khô, nhưng sâu trong đất liền lượng mưa khá lớn. Nền kinh tế Dominica phụ thuộc nhiều vào cả du lịch và nông nghiệp. ( Ảnh: Photolibrary)
Gia Thịnh ( dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc