Multimedia Đọc Báo in

Địa Trung Hải - Thiên đường nơi trái đất

09:05, 11/05/2011
Địa Trung Hải là một phần của Đại Tây Dương và phần sót lại của một đại dương lớn thời cổ đại, gọi là đại dương Tethys. Khu vực này là một thiên đường du lịch của thế giới, khi nó ẩn chứa trong mình những vẻ đẹp của thiên nhiên, cùng với huyền bí của lịch sử và kiến trúc của con người.
 
Bức hình được chụp khi những ánh nắng hoàng hôn đi qua Tảng đá của Gibraltar, nằm ở phía Tây Nam của châu Âu, trên bán đảo Iberia. Tảng đá này còn được gọi là Cột trụ của Hercules, người anh hùng nổi tiếng trong Thần thoại Hy Lạp.
 
Lễ hội tại Victoria, thủ phủ đảo Gozo, Malta. Nơi đây nổi tiếng với thành lũy, quán bên đường bán rau củ, hải sản, trái cây, rượu về nhà tự nấu. Thức ăn ở đây rất ngon và tươi, chanh vàng lớn bằng nắm tay, còn nguyên cuống lá xanh, cà chua má đỏ, bánh mì Gozo ăn giòn tan nhưng vỏ bánh không rơi lả tả khắp người. Đặc biệt rượu vang ở đây ngon và rẻ không ngờ.
 
Hoàng hôn ở Porto Cesareo, Puglia, Lecce, Italy. Italy vẫn luôn là một nơi đẹp hấp dẫn du khách, nơi nghệ thuật ăn sâu vào từng ngõ ngách con phố. Thành phố Lecce yên bình ở phía Nam, nơi giá cả sinh hoạt thấp mà các hoạt động thư giãn thì vẫn phong phú. Thành phố ngập tràn ánh nắng và phủ đầy sắc vàng trên những tòa nhà lâu đời với một không gian sống thư thái, bình yên.
 
Thư viện Celsus tại Ephesus. Thư viện được xây dựng để tưởng nhớ Tiberius Julius Celsus Polemaeanus, quan chấp chính dưới thời La Mã năm 92 sau CN, và Quan Thống sứ châu Á năm 115. Công trình do con trai ông – Gaius Julius Aquila (quan chấp chính năm 110) xây dựng và hoàn tất năm 135. Thư viện là nơi chứa 12.000 cuộn giấy tài liệu và Khu lăng mộ của Julius Celsus. Dưới thời La Mã, việc được phép chôn cất trong thành phố và nhất là trong 1 thư viện là điều vô cùng hiếm, nó nói lên vinh dự đặc biệt mà chính quyền đương thời tri ân cho Celsus.
 
Bãi biển Navagio hay còn gọi là Shipwreck tọa lạc tại phía Tây Bắc của đảo Zakynthos, ngoài khơi biển Tây của Hy Lạp. Bởi vì bãi biển bị cô lập và hẻo lánh cho nên nó từng là nhà của rất nhiều tàu buôn lậu .
Bãi biển cát trắng đẹp như tranh và thuyền là cách duy nhất để đến đây.
 
"Viên ngọc tuyệt đối", thị trấn Camogli trên biển Liguria, Italy
 
Mặt trời mọc sau một nhà thờ ở Ischia, Italy. Ischia là một đô thị ở tỉnh Viterbo trong vùng Latium của Ý, có cự ly khoảng 90 km về phía Tây Bắc của Rome. 
 
Vẻ đẹp của những chiếc đèn được bày bán trong rất nhiều cửa hàng và trên đường phố ở chợ Grand Bazaar ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Grand Bazaar được xem là khu chợ trong nhà (Covered market) lớn nhất thế giới, với hơn 58 đường và 4,000 tiệm, 250,000 đến 500,000 khách đến thăm mỗi ngày.
 
 Nhà thờ Hồi giáo Hassan II ở Casablanca, đây được xem là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất của Maroc và lớn thứ năm trên thế giới.
( còn tiếp)
G.T ( Dịch, tổng hợp)
 

Ý kiến bạn đọc