Multimedia Đọc Báo in

Góc ảnh đẹp về thiên nhiên

09:19, 05/05/2011
 
Cô Kate Rutherford không thể nghe thấy bất cứ một âm thanh nào, ngoài tiếng nước “ầm ầm” khi đang thực hiện pha leo núi gần thác nước Yosemite Falls.
 
Tuy nhiên nơi đây lại ẩn chứa những phong cảnh ngoạn mục, khi nước từ dòng thác đã “đánh bóng” vách đá "giống như thủy tinh", Rutherford chia sẻ, “ngoài ra thực hiện pha leo núi tại đây cũng không tệ”.
 
Khi ánh sáng mặt trời bắt đầu xuất hiện phía chân trời thì trên đỉnh núi Matterhorn, nằm bên Hồ Riffel, gần Zermatt (Thụy Sĩ), hình thành nên một viên “hồng ngọc ánh sáng” rực rỡ lúc ban mai.
 
Ánh mặt trời “đi” qua sườn đồi trên cánh đồng mùa xuân.
 
Một người dân đang “thưởng thức” không khí mùa xuân ở Badab Sourt, trên ngọn núi Alborz, có độ cao 1.840 mét so với mặt nước biển, ở thành phố Sari (Iran).
 
Một lớp mây thấp bao trùm các thung lũng núi cao ngay phía Nam Hồ Como, ở miền Bắc Italy. Độ dày của các đám mây này vừa đủ để lọc ánh sáng đèn điện của thành phố “hắt” lên. Đằng xa là thị trấn Lago di Olginate.
 
Hình ảnh phản chiếu của dãy núi đá El Capitan, bên bờ con sông Merced vào mùa đông ở Công viên Quốc gia Yosemite, California (Mỹ).
 
Hình ảnh về thiên hà Milky Way “vắt” ngang qua bầu trời, khi quan sát trong một đêm không trăng trên đỉnh tảng đá Balanced Rock, tại Vườn quốc gia Arches, Grand County, Utah (Mỹ).

 
Một nhiếp ảnh gia đang chụp hình trong Công viên Quốc gia Death Valley, thuộc sa mạc Sierra Nevada, Great Basin (Mỹ), đây được xem là một sa mạc khô cằn và khắc nghiệt nhất trên thế giới.
G.T ( Dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc