Multimedia Đọc Báo in

Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt bộ sách kỷ niệm 70 năm thành lập Đội

14:42, 11/05/2011

Ngày 10-5, NXB Kim Đồng đã ra mắt bộ sách nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (1941 - 2011) với các ấn phẩm như: 70 năm Đội em lớn lên cùng đất nước, Ngày em vào Đội, Đội em 70 mùa xuân, Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt, Đội thiếu niên du kích thành Huế...

Mỗi cuốn sách sẽ góp phần hun đúc tình yêu Tổ quốc, tự hào dân tộc của thế hệ trẻ, từ những điều bình dị và gần gũi nhất.

Các cuốn sách lần này không chỉ mang tính cẩm nang dành cho các cơ sở Đội, phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi trong cả nước, mà còn giới thiệu nhiều gương sáng đội viên.  Với Dấu chân trong rừng, nhà văn Văn Tùng đã đưa người đọc trở về bản Nà Mạ, vùng núi phía bắc thời kỳ đầu kháng chiến. Những gương mặt trẻ thơ trong sáng nhưng đầy lòng qủa cảm như Kim Đồng, Thanh Sơn, Thủy Tiên... đã giúp đưa thư, làm trinh sát để cán bộ cách mạng hoàn thành nhiệm vụ. Sự hy sinh dũng cảm của Kim Đồng, người đội viên đầu tiên, mãi mãi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ muôn đời sau. Hy vọng những cuốn sách này sẽ góp phần hun đúc tình yêu Tổ quốc, tự hào dân tộc của thế hệ trẻ, từ những điều bình dị và gần gũi nhất.

T.A  (Nguồn hanoimoi.vn)


Ý kiến bạn đọc