Multimedia Đọc Báo in

Kỷ lục Guinness Thế giới 2012 (Phần 2)

08:35, 20/09/2011
Thanh chocolate hoành tráng nhất
 
Ngày 13-9-2011, tại Công ty World’s Finest Chocolate, ở Chicago (Mỹ), hàng ngàn khách tham quan và và những công nhân của nhà máy đã cùng thưởng thức thanh chocolate lớn nhất thế giới. Nó cao 3 feet, dài 21 feet và nặng gần 5.580 kg, nặng hơn 1 tấn so với thanh chocolate lập kỷ lục trước đây. ( Ảnh: Getty)
Mèo nhà dài nhất (đuôi cũng dài nhất)
 
Sở hữu chiều dài 48,5 inch (123cm), Stewie là chú mèo nhà có chiều dài nhất thế giới. Chú mèo 5 tuổi, giống Maine Coon còn lập kỷ lục với chiếc đuôi dài 16,34 inch (41,5cm).( Ảnh: GWR)
Và mèo “tí hon” nhất
 
Đó là cô mèo Fizz, 2 tuổi, thuộc giống Munchkin, chiều cao tính từ sàn tới vai chỉ có 6 inch. Chủ nhân của mèo Fizz là cô Tiffani Kjeldergaard, sống ở San Diego, California (Mỹ). ( Ảnh: GWR)
Cô gái có mái tóc xù bông “to” nhất
 
Kỷ lục thuộc về cô Aevin Dougas, sống tại New Orleans (Mỹ) với chu vi mái tóc xù của mình là 4 feet 4 inch và chiều dài 7,3 inch. ( Ảnh: GWR)
Người phụ nữ có lưỡi dài nhất thế giới
 
Chị Chanel Tapper, California (Mỹ), có chiếc lưỡi dài 3,8 inch (tính từ đầu tới chóp lưỡi). Đó là kỷ lục tính riêng cho nữ, còn người đàn ông có lưỡi dài nhất là anh Stephen Taylor, người Anh với lưỡi dài 3,86 inch. (RS)
Cá sấu to nhất thế giới (sống trong điều kiện nuôi)
 
Cassius, chú cá sấu nước mặn Australia, đã vào sách kỷ lục với chiều dài ấn tượng 17 feet 11,75 inch và cân nặng hơn 2.000 pound (908kg). ( Ảnh: EPA)
Người có bộ sưu tập về bò nhiều nhất
 
Trong bộ sưu tập của Denise Tubangui (Mỹ), có 2.429 sản phẩm đồ chơi liên quan đến bò. Denise bắt đầu sưu tập từ năm 1990 khi cô nhìn thấy một bức tượng bò trong nhà bếp của mẹ. ( Ảnh: GWR)
Dài nhất ria mép
 
Bộ ria mép dài nhất thế giới thuộc về anh Ram Singh Chauhan (Ấn Độ), với chiều dài lên tới 14 feet. ( Ảnh: GWR)
 
Kỷ lục Thế giới Guinness (tiếng Anh: Guiness World Records) hay Sách Kỷ lục Guiness (The Guinness Book of Records) là một sách tra cứu được xuất bản hàng năm, ghi lại tập hợp các kỷ lục thế giới được công nhận trên toàn thế giới, cả kỷ lục do loài người thực hiện được và kỷ lục của thiên nhiên tạo ra. Quyển sách này tự nó cũng ghi một kỷ lục là xê-ri sách có bản quyền bán chạy nhất thế giới. Sách kỷ lục Guinness đầu tiên với 197 trang ra mắt vào ngày 27-8-1955.
G.T ( Dịch, tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc