Multimedia Đọc Báo in

Vui hội Trăng rằm - ngập tràn hương sắc trẻ thơ

23:53, 09/09/2011

Ngày 9-9, tại Nhà Văn hoá Thanh thiếu nhi tỉnh, Thành đoàn, Phòng Giáo dục – Đào tạo TP. Buôn Ma Thuột, Nhà Văn hoá Thanh thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức Hội thi Trung thu 2011 cho các em thiếu nhi thành phố. Gần 1.000 học sinh đến từ 9 trường Mầm non, 51 trường Tiểu học, 25 trường THCS và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố đã về dự.

thi 1.JPG
Phần thi hóa trang "Chú Cuội - chị Hằng" của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng

Tham gia hoạt động Trung thu năm nay, ngoài việc vui chơi, ca hát, các em còn thể hiện tài năng của mình thông qua các hội thi thiết thực, bổ ích như: Hóa trang chú Cuội - chị Hằng; Kể chuyện “Cổ tích đêm trăng”; vẽ tranh “Mùa thu yêu thương”; Bày mâm ngũ quả. Các câu chuyện được 43 em học sinh đến từ 43 trường Tiểu học thể hiện trong phần thi kể chuyện “Cổ tích đêm trăng” đều đúng chủ đề, có sự chuẩn bị tốt. Các em rất bình tĩnh, tự tin, sử dụng tốt ngữ điệu, biểu cảm, có minh họa phù hợp. 9 trường Mầm non và 44 trường Tiểu học tham gia Hội thi hóa trang “Chú Cuội – chị Hằng” đều có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng, trang phục đẹp, nhiều tiết mục văn nghệ sáng tạo, thể hiện được những nét hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ. Hội thi vẽ tranh với chủ đều “Mùa thu yêu thương” đã thu hút sự tham gia của 48 em đến từ 26 trường THCS. Nhiều bức tranh có sự sáng tạo, màu sắc tươi sáng, nét vẽ sinh động, gợi được không khí sôi động của lễ hội Trung thu, sát với yêu cầu của hội thi và phù hợp với lứa tuổi của các em. Đặc biệt chất liệu màu nước đã được nhiều trường mạnh dạn sử dụng trong phần thi và đạt kết quả tốt. Đến với Hội thi “Bày mâm ngũ quả”, các em học sinh của 23 trường THCS đều có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Ngoài các loại quả chính, các em còn biết sử dụng phụ liệu làm cho mâm cỗ “Quả ngọt dâng bà” có màu sắc đa dạng và sinh động hơn, nội dung thuyết minh sát với ý đồ trình bày mâm ngũ quả của mỗi trường.

thi 3 ve tranh.JPG

Các em học sinh chăm chú thể hiện tài năng trong phần thi vẽ tranh với chủ đề "Mùa thu yêu thương

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, với sự nỗ lực của mình, các em đều hoàn thành tốt 4 phần thi. Kết quả, giải Nhất phần thi kể chuyện đã thuộc về Trường Tiểu học Ngô Quyền; giải Nhì: Trường Tiểu học Tô Hiệu; giải Ba: Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và Tiểu học Quốc Tế.

Phần thi Bày mâm ngũ quả không có giải Nhất, giải Nhì thuộc về 2 Trường THCS Trần Quang Diệu, Phan Chu Trinh; Trường THCS Nguyễn Chí Thanh đoạt giải Ba.

Giành giải Nhất trong phần thi vẽ tranh là Trường THCS Hòa Phú, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Buôn Ma Thuột đoạt giải Nhì, Trường THCS Nguyễn Chí Thanh giải Ba.

Phần thi Hóa trang chú Cuội - chị Hằng, ở khối Mầm non, giải Nhất thuộc về Trường Mầm non Tự An, Trường Mầm non Họa Mi đọat giải Nhì, giải Ba thuộc về Trường Mầm non 10-3 và Trường Mầm non Thống Nhất.

Ở khối Tiểu học, giải Nhất thuộc về Trường Tiểu học Ngô Quyền; giải Nhì: Trường Tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm; giải Ba: Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám và Trường Tiểu học Quốc Tế.

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giấy chứng nhận cho các tập thể, cá nhân đoạt giải Khuyến khích ở 4 phần thi.

thi 4.JPG
Phần thi kể chuyện "Cổ tích Đêm trăng" của Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh

Ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Ban tổ chức Hội thi Trung thu 2011 đánh giá: “Nhìn chung, các trường tham gia Hội thi năm nay đều có sự chuẩn bị tốt, đầu tư cả về thời gian và kinh phí cho các phần thi. Thông qua các hoạt động trên đã giúp các em phát huy tính năng động, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu ham học hỏi, đồng thời thể hiện sự đoàn kết, lòng nhân ái, biết sẻ chia với các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi. Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi học sinh, giúp các em có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát triển toàn diện, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi:

Ban giám khảo chấm điểm phần thi "Bày mâm ngũ quả"
Phần thi kể chuyện "Cổ tích đêm trăng" của Trường Tiểu học Kim Đồng
Các diễn viên tranh thủ... uống sữa,
trang điểm...
và ôn luyện...
để cùng tham gia phần thi hóa trang "Chú Cuội - chị Hằng".
Các thành viên Ban giám khảo Hội thi hóa trang "Chú Cuội - chị Hằng"
Các đội đoạt giải trong phần thi kể chuyện,
bày mâm ngũ quả,
vẽ tranh,
hóa trang "Chú cuội - chị Hằng" khối Mầm non,
và khối Tiểu học nhận Giấy chứng nhận của Ban tổ chức Hội thi.

  Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc