Multimedia Đọc Báo in

Liên hoan “Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc” tỉnh Dak Lak lần thứ II, năm 2012

16:50, 19/04/2012

Trong 2 ngày (17 và 18-4), tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức Liên hoan “Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc” tỉnh Dak Lak lần thứ II, năm 2012.

1
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm các đơn vị tham dự Liên hoan

Tham dự có gần 300 diễn viên không chuyên đến từ 13 huyện, thị xã và thành phố với 69 tiết mục biểu diễn dân ca, hòa tấu chiêng mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa cồng chiêng và dân ca nói riêng, bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc nói chung; đồng thời là dịp để các tổ chức Hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Kết thúc Liên hoan Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho huyện Ea Kar; giải Nhì: huyện Cư M’gar; giải Ba: huyện Cư Kuin, thành phố Buôn Ma Thuột và 3 giải Khuyến khích thuộc về huyện Lak, Krông Bông, Krông Pak.

Một số hình ảnh tại Liên hoan:

1
Diễn viên các đoàn về tham dự Liên hoan
1
Độc tấu "Đàn tính, hát then" huyện Ea kar...
2
Diễn tấu Chiêng Kram "Ngày hội vào mùa" của huyện Lak...
4
Hát dân ca "Đi cấy" của huyện Krông Ana...
5
Múa "Mời rượu (chiêng Pong) của huyện Cư Kuin...
6
Độc tấu đàn T'rưng "Mùa hái quả" của thành phố Buôn Ma Thuột...
9
Hoạt cảnh "Đi cấy' của huyện Ea Kar...
5
Múa "Sênh tiền" huyện M'Drak... là những tiết mục đoạt giải cao trong Liên hoan Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc năm 2012


Tuấn Anh

    


   
 


Ý kiến bạn đọc