Multimedia Đọc Báo in

Cuộc thi ảnh du lịch Việt Nam lần 6

10:24, 12/01/2013

Ngày 11-1, Tạp chí Du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch chủ đề "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận".

Cuộc thi là một trong chuỗi các hoạt động của ngành Du lịch Việt Nam trong năm 2013, nhằm tuyên truyền quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với du khách trong nước và trên thế giới. Cuộc thi ảnh nghệ thuật du lịch lần thứ 6 này có chủ đề "Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận" với nội dung các bức ảnh dự thi phản ánh sự đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc, tài nguyên du lịch, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những công trình du lịch - văn hóa, các khu du lịch tầm quốc gia và khu vực, các loại hình du lịch ở Việt Nam, di sản được UNESCO công nhận, di tích lịch sử, lễ hội, các làng nghề truyền thống, các loại hình văn hóa dân gian… trên mọi miền đất nước Việt Nam.

T
 Nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của các dân tộc là một trong những nội dung của cuộc thi (Ảnh minh họa)

Các tác phẩm dự thi là ảnh màu hoặc đen trắng, phải là ảnh đơn (không nhận ảnh bộ), số lượng dự thi không hạn chế, cỡ ảnh từ 30x40cm đến 30x45cm, ảnh vuông cỡ 30x30cm, ảnh panorama có cạnh dài nhất không quá 45cm.

Mỗi ảnh dự thi phải kèm theo file ảnh lưu trên đĩa CD hoặc DVD để Ban Tổ chức có thể phóng to để trưng bày triển lãm khi cần thiết và sử dụng công tác in tài liệu, tuyên truyền, quảng bá du lịch.

Ban Tổ chức nhận ảnh dự thi bắt đầu từ ngày 11-1-2013 đến hết ngày 31-5-2013 tại Tạp chí Du lịch Việt Nam, địa chỉ 30A Lý Thường Kiệt, Hà Nội hoặc Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, số 51 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

Dự kiến, lễ trảo giải tổ chức vào tháng 7-2013 nhân kỷ niệm 53 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam.

G.H (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc