Multimedia Đọc Báo in

Để có đôi chân đẹp

18:57, 30/08/2010

Nếu chưa thật hài lòng với đôi chân của mình thì bạn sẽ có vô vàn cách để cải thiện hình dáng cũng như vẻ “nuột nà” cho đôi chân

Thanh tẩy và giữ ẩm
- Loại bỏ tế bào da chết ở đùi, bắp chân và bàn chân 3 lần/tuần sẽ kích thích tuần hoàn máu, giúp chân được săn chắc, mềm mại. Bạn có thể dùng gel thanh tẩy tế bào da chết hoặc khi tắm, lấy một miếng xốp thoa lên chân cùng với dầu tắm. Còn nếu bạn muốn áp dụng phương pháp tự nhiên, hãy pha một thìa cà phê bột yến mạch vào ca nước, nhúng viên đá kỳ hay một miếng mút ráp vào ca sau đó chà lên gan bàn chân và mu bàn chân.
- Dùng chổi lông cứng massage chân nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên nhằm kích thích hệ bạch huyết đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
- Da chân rất cần cung cấp độ ẩm, vì thế trước khi đi ngủ, bạn nên thoa một lớp mỏng kem giữ ẩm lên chân. Vùng da ở gót chân, đầu gối và mắt cá thường khô hơn do đó bạn phải chú ý thoa thêm kem dưỡng ở vùng này. Để kem dưỡng ẩm thẩm thấu vào da tốt hơn, hãy dành một chút thời gian massage toàn bộ chân.
Tập thể dục
- Đôi chân thon nhỏ săn chắc đồng nghĩa với việc giảm bớt lượng mỡ và luyện tập thể thao đều đặn nhằm kích thích hệ thống cơ phát triển. Phương pháp luyện tập thực ra vô cùng đơn giản, bạn có thể chạy bộ, nhảy dây, đạp xe, bơi lội hay tập aerobic. Chỉ cần 3 lần/tuần, mỗi lần 30 phút thực hiện một trong những cách thức luyện tập trên sẽ đem lại cho các bạn một kết quả khả quan trong vòng từ 4-6 tuần (muốn nhanh hơn, hãy kết hợp bài tập đốt cháy calorie như chạy bộ với bài tập kích thích cơ bắp phát triển là đạp xe). Các chuyên gia cho rằng các bài tập thể thao này không chỉ giúp bạn giảm béo mà còn buộc đôi chân phải hoạt động chăm chỉ hơn.
- Khiêu vũ cổ điển, vũ balê hay nhảy tự do đều giúp cho đôi chân trở nên săn chắc và khỏe mạnh. Nhiều người cho rằng khiêu vũ đem lại kết quả tốt nhất bởi bạn có cơ hội được giao lưu và vì thế bài tập trở nên hứng thú hơn. Ngoài ra, mỗi điệu nhảy khác nhau đều đem lại lợi ích cho từng nhóm cơ cụ thể.
Vận động trong nước
Làm cho cơ rắn chắc nhờ áp lực tự nhiên và nhiệt độ của nước, các mạch máu lưu thông tốt hơn.
Vận động với máy chuyên dụng
Có hiệu quả rõ rệt vì tập trung hơn vào những nhóm cơ cần phát triển ở cẳng chân và đùi, ví dụ các cơ mặt trong đùi phải làm việc nhiều hơn với những động tác khép ở máy tập. Đi bộ trên thảm di động cho phép điều chỉnh được tốc độ, nhịp tim và cả số calorie đã tiêu hao. Lưu ý: Tăng giảm cân đột ngột làm cho da mất đi tính đàn hồi dẫn đến hiện tượng chảy xệ hay tạo thành các vết rạn trên bề mặt da, cần hạn chế thực phẩm có nhiều chất béo và thường xuyên luyện tập thể dục cho chân.

 

H.N (st)

 


Ý kiến bạn đọc