Khôi phục nhanh tài liệu lỡ xóa
Với phần mềm Wondershare Office Recovery, bạn có thể tiến hành khôi phục dữ liệu cho các tài liệu Office một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Cùng với chương trình khuyến mãi tặng key sử dụng sản phẩm Wondershare Office Recovery (WOR), bạn có thể tận dụng một cách tối đa sức mạnh của phần mềm này mà không sợ tốn chi phí nào cả.
Một số tính năng chính bản WOR bao gồm: dễ dàng khôi phục tài liệu Office hoặc PDF; hỗ trợ Office 2007, XP, 2000, 2003 và cả 1997; giữ tất cả các thông số bên trong của tài liệu được phục hồi; hỗ trợ cả ổ đĩa PC, ổ đĩa gắn ngoài, thẻ nhớ, USB flash drive và các thiết bị khác.
Cách sử dụng phần mềm
Tại giao diện làm việc của Wondershare Office Recovery, bạn sẽ thấy 2 lựa chọn cho việc khôi phục tài liệu lỡ xóa là Physical Hard Drive (khôi phục tài liệu trên một ổ đĩa vật lý) và Logical Hard Drive (khôi phục tài liệu trên một phân vùng ổ đĩa trên hệ thống).
Với lựa chọn Physical Hard Drive, bạn phải chuẩn bị cho mình một ổ đĩa có chức năng thu thập dữ liệu phục hồi để gắn vào máy tính của mình. Bạn có thể sử dụng một ổ đĩa cứng hay một thiết bị lưu trữ USB đều được. Trong khi đó, Logical Hard Drive sẽ có chức năng khôi phục tài liệu trên từng phân vùng ổ đĩa khác nhau trên cùng một ổ đĩa vật lý. Tùy theo nhu cầu khôi phục mà bạn chọn cho mình cách thức làm việc khác nhau, tất cả đều thực hiện hoàn toàn tương tự nên bài viết sẽ lấy cách khôi phục tài liệu trên một phân vùng ổ đĩa (Logical Hard Drive) làm ví dụ để bạn tham khảo.
Ở cửa sổ hiện ra, bạn nhấp chuột vào phân vùng ổ đĩa trên hệ thống chứa các tài liệu muốn khôi phục trong danh sách của mục Please select a logical partition to recover files rồi chuyển xuống mục Please select a folder to save recovered files (khác phân vùng chứa dữ liệu muốn phục hồi. Lúc này, bạn có thể lựa chọn việc khôi phục dữ liệu ở mức Quick Recover cho phép khôi phục dữ liệu nhanh chóng nhưng chất lượng không cao. Nếu muốn hiệu quả cao, bạn hãy nhấp vào nút Start Scan để tiến hành thực hiện và chờ cho chương trình tiến hành thực hiện việc quét dữ liệu trên hệ thống.
Khi quá trình khôi phục dữ liệu hoàn tất, bạn sẽ thấy một bảng thông báo số lượng tài liệu mà chương trình đã tìm thấy. Lúc này, bạn hãy nhìn vào danh sách các chỉ mục ở cột bên phải của màn hình làm việc mà chương trình dò tìm thấy theo các chủ đề tài liệu word, excel, power point,… cùng với đó là dung lượng dữ liệu được phát hiện ra, bạn hãy tìm đến các tài liệu muốn khôi phục và đánh dấu chọn trước đó rồi nhấn vào nút Recover để ra lệnh phục hồi.
Khi quá trình phục hồi hoàn tất, bạn sẽ nhận được một thông báo báo việc phục hồi hoàn tất, bạn chỉ việc nhấn OK để xác nhận là xong.
Bây giờ, việc cuối cùng của bạn là truy cập vào đường dẫn đến nơi lưu trữ tài liệu phục hồi mà bạn khai báo để xem những tài liệu đã phục hồi được với tỷ lệ thành công là khá cao.
Ý kiến bạn đọc