Multimedia Đọc Báo in

Những con vật màu đỏ độc đáo

07:55, 15/09/2010

1.Bọ cánh cứng
Ladybugs và Lily Beetle và Scarlet Lily Beetle là hai loại bọ cánh cứng có màu đỏ rực rỡ khác hẳn với những loại côn trùng cùng loại.

2. Nhện đỏ
Thông thường nhện có màu nâu nhưng loài nhện chuyên ăn thịt rất hung dữ lại có màu nâu đỏ rất lạ tên là Black Widow vừa được phát hiện ra gần đây tại Australia.

3. Sao biển
Sở dĩ gọi là sao biển vì nó có hình thù giống ngôi sao 5 cánh, với trên 40 loài khác nhau nhưng có một loài có màu sắc đỏ độc đáo và có khả năng sống lâu tới 35 năm.

4.Mực ống đỏ
Mực ống đỏ hay còn gọi là Red Devil dài tới 2,3 mét; có màu đỏ và có hàm răng rất sắc nhọn, khắc tinh của các loại cá ở vùng nước sâu.

5. Cá đỏ
Loài cá sống ở vùng nước sâu có tên là Angler Fish có màu đỏ rực, thậm chí nó còn phát ra ánh huỳnh quang đỏ hoặc cá FrogFish (cá nhái) có hình thù xấu xí nhưng lại có màu đỏ rất đẹp.

6. Thạch sùng đốm đỏ
Tại Bắc Mỹ hiện có loài thạch sùng đốm đỏ dài 13 cm, sống lâu tới 15 năm, đặc biệt khi bị tấn công có thể tiết ra chất độc trên da để tiêu diệt con mồi.

7. Nhái độc đỏ
Đây là loài nhái nhiệt đới cực độc chuyên sống trên cây, được những người thổ dân chiết nọc của nó để làm mũi tên hoặc cho những mục đích tương tự. Đây là loại động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng nên tại đảo Bastimentos ở Panama hiện nay người ta đang xây dựng khu vực để bảo tồn loài nhái quý hiếm này.

8. Rắn đỏ
Rắn thường có màu sắc rất đa dạng nhưng đỏ thì rất hiếm, hiện có một số loài rắn màu đỏ được con người biết đến như rắn Red Coachwhip, Red Race English. Red Corn Snake được tìm thấy tại Anh và Mỹ và có nọc rất độc.

9. Cò quăm đỏ
Có nhiều ở vùng biển Caribe và vùng Nam Mỹ, có mỏ quăm và lông, da chân màu đỏ. Có điều rất lạ khi mới sinh cò quăm đỏ lại không phải là màu đỏ nhưng nếu được ăn nhiều thực phẩm màu đỏ, nhất là tôm, cua thì nó có màu đỏ, còn nếu không màu lông của nó lại có màu xám.

10. Cừu đỏ
Tại Edinburgh, Anh hiện có trang trại có tới 54 con cừu lông đỏ trông rất đẹp nhưng nghe nói đây là sản phẩm “nhân tạo” để thu hút khách du lịch.
Khắc Nam

 

Theo Net/WBC - 5/2010

Ý kiến bạn đọc